Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 26/04/2024 04:55 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Những điều bạn cần biết khi đi xe bus tại Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 10/04/2018 16:55#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Những điều bạn cần biết khi đi xe bus tại Nhật Bản

Để tránh gặp phải những khó khăn, bỡ ngỡ khi đi xe bus ở Nhật, Nhật ngữ SOFL chia sẻ những thông tin cần thiết giúp bạn biết cách sử dụng xe bus tại xứ sở Mặt trời mọc.
Văn hóa đi xe bus tại Nhật
Văn hóa đi xe bus tại Nhật
 
Những điểm cần biết về xe bus:
 
Thời gian biểu của xe bus
 
Ở bến đỗ xe bus có thời gian biểu của xe buýt. Thời gian hoạt động của xe bus là từ 6g đến 22g, 20-30 phút/chuyến vào giờ thấp điểm, giờ cao điểm 8-10 phút/ chuyến. Thời gian xe buýt tới trạm chính xác đến từng giây.
 
Hướng chạy của xe bus
 
Hầu hết, các trạm xe bus đều có ghi rõ hướng đi, các bạn có thể tra thời gian và hướng đi để đứng đúng trạm và đúng tuyến.
Hướng chạy của xe bus sẽ được ghi trên tấm kính trước của xe. Trong trường hợp bạn không biết hướng chạy của xe thì hãy hỏi người lái xe.
 
Giao tiếp tiếng Nhật tốt để biết cách đi xe bus.
 
Cách đón xe bus
 
Ở điểm dừng xe bus, khi bạn thấy xe mà mình muốn đi hãy giơ tay vẫy rồi lên xe.
 
Khi lên xe bus
 
- Bước lên xe buýt bằng cửa sau (hoặc cửa trước nếu chỉ có một cửa).
- Khi bước vào, lấy một tờ vé xe từ trong một cái máy nhỏ. Trên tấm vé đã được in số, chút nữa bạn sẽ dùng nó để xác nhận khoản tiền của mình.
- Một bảng hiển thị phía trên tài xế cho thấy trạm dừng tiếp theo và giá vé đến trạm dừng được tính bằng đồng yên. Để xác nhận khoản tiền, đối chiếu con số trên vé với số và giá vé trên màn hình. 
- Khi xe buýt đi qua trạm xe buýt nào đó thì phải lắng nghe loa để biết trạm kế tiếp, khi nghe thấy trạm kế tiếp là trạm mình định xuống thì nhấn một nút trên vách xe để ra hiệu cho tài xế biết là bạn muốn xuống ở trạm tiếp theo. Học nghe tiếng Nhật thật tốt bạn nhé.
 
Khi xuống xe bus

- Bỏ vé và tiền vé vào thùng tiền bên cạnh tài xế.
Giao tiếp tiếng Nhật tốt để biết cách đi xe bus
Giao tiếp tiếng Nhật tốt để biết cách đi xe bus
 
Giao tiếp tiếng Nhật về cách thanh toán tiền xe.
 
Có 4 cách thanh toán tiền xe:
 
- Thanh toán bằng tiền mặt: Khi bước lên xe và ở ngay cửa xe sẽ có 1 máy phát hành số trạm. 
 
-Thanh toán bằng vé tháng xe bus: vé tháng xe bus là 1 miếng giấy nhỏ in tuyến đường đi, thời gian sử dụng, tên người sử dụng và số tiền. Khi xuống xe chỉ cần đưa cho tài xế kiểm tra là xong. 
 
- Thanh toán bằng ID card: Bạn có thể mua thẻ ở các trạm và chi phí mua thẻ trả trước là 2000 yên trong đó 500 yên là tiền cọc và 1500 yên là số tiền trong thẻ để sử dụng. Khi không cần sử dụng thẻ đó nữa thì trả lại và nhận lại 500 yên. Khi lên xe, sẽ có 1 máy nhấp nháy báo cho thẻ ID vào. Khi bạn rà thẻ, máy sẽ báo số dư trong thẻ của bạn. Khi đến trạm cần xuống, đi đến cửa trước, quẹt thẻ ngay máy báo nhấp nháy là hệ thống sẽ tự trừ tiền cho bạn. Cứ thế xuống xe thôi. Khi sử dụng hết tiền trong thẻ thì có 2 cách để nạp tiền
 
+ Nạp bằng cách chuyển khoản từ thẻ ATM sang nếu các máy ATM có hỗ trợ tính năng này
+ Lên xe báo với tài xế xin nạp thêm tiền bằng cách nói: すみません、チャージをお願いします. Khi đó tài xế sẽ hỏi bạn là bạn muốn nạp bao nhiêu, sau đó sẽ mở chế độ nạp tiền, bạn cho thẻ quẹt bỏ lên, cho số tiền muốn nạp là xong
-Thanh toán bằng thẻ trả trước: Giống cách thanh toán bằng tiền mặt. 
 
Trên đây là những chia sẻ về việc đi Bus tại Nhật mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 54 thành viên online. 0 thành viên và 54 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn