Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 26/04/2024 03:52 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Những lưu ý CẦN BIẾT khi du học điều dưỡng Nhật Bản Trả lời

Thứ 2, 23/11/2020 16:29#1

Tham gia ngày: 23/11/2020

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Những lưu ý CẦN BIẾT khi du học điều dưỡng Nhật Bản

Du học điều dưỡng tại Nhật trong những năm gần đây đang trở thành một ngành khá hot. Với đặc điểm dân số Nhật đang già hóa, số lượng nhân viên y tế trong viện dưỡng lão lại đang rất hạn hẹp, nên đã mở ra được thị trường việc làm tiềm năng, lương cao. Hãy cùng CICS tìm hiểu những khó khăn ngành điều dưỡng nhé

1. Khó hòa nhập cuộc sống
Với đặc thù văn hóa Nhật cũng rất khác với văn hóa Việt Nam nên các bạn du học điều dưỡng sẽ gặp khó khăn đầu tiên khi đến Nhật chính là việc thích ứng với cuộc sống tại Nhật. Việc phải học tất cả những thói quen phong cách sống của người Nhật cũng không phải là điều dễ dàng.

2. Khó thích ứng với thời tiết
Thời tiết Nhật Bản về cơ bản cũng giống như Việt Nam, tuy nhiên mùa đông của Nhật rất lạnh, thậm chí sẽ có tuyết rơi nên sẽ có những khó khăn trong việc thích nghi với thời tiết của điều dưỡng Nhật Bản, khi mà thời gian đầu làm việc tại Nhật, các bạn điều dưỡng viên chưa quen với thời tiết nơi đây nên tay chân hay bị cước hoặc bị cảm, không thích nghi được với kiểu thời tiết này.

3. Ẩm thực
Ẩm thực Nhật đối với Việt Nam thì rất khác, nét đặc trưng nguyên thủy của nền ẩm thực Nhật đó là các món ăn sống không mà không sử dụng đồ ăn kèm hay nước sốt có mùi vị. Tiêu biểu trong số đó là món sushi, sashimi …Chính vì sự khác biệt này mà khi mới sang Nhật các bạn sẽ có tâm lý sợ, không quen với việc ăn đồ sống. Vì thế các bạn khi mới sang hay chuẩn bị đồ khô để chống đói những ngày đầu.


4. Khó khăn trong công việc
Cả thế giới đều biết rằng môi trường làm việc tại Nhật Bản rất khắc nghiệt, người Nhật vô cùng đề cao tính kỷ luật. Tất nhiên việc làm điều dưỡng tại Nhật Bản cũng không ngoại lệ, bạn không được phép đi muộn, tám chuyện hay làm các công việc riêng trong giờ. Công việc nặng nhọc và thường xuyên phải làm theo ca, khối lượng công việc nhiều. Đối với các bạn mới sang Nhật làm việc sẽ cảm thấy áp lực và khó khăn, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn là các bạn sẽ thích nghi được với môi trường, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn.

5. Bất đồng ngôn ngữ
Ngôn ngữ chính là chìa khóa giúp mọi người gắn kết nhau hơn, chính vì thế việc bất đồng ngôn ngữ chính là rào cản lớn trong việc hòa nhập với môi trường sống của người lao động Việt.

Việc các điều dưỡng viên không sử dụng thành thạo các từ ngữ địa phương Nhật Bản cũng là một vấn đề gây trở ngại. Điều này khiến tinh thần chúng ta không thoải mái, cuộc sống dễ nhàm chán, gây ra các bệnh stress, hiệu quả công việc không tốt.

6. Chi phí sinh hoạt tại nơi đây
Cuộc sống ở Nhật rất đắt đỏ, vấn đề các bạn du học điều dưỡng tại Nhật phải lo chi phí để trang trải cuộc sống cũng không dễ dàng gì. Với một loạt các khoản chi như tiền nhà, tiền điện nước, gas, điện thoại, ăn uống….thì các bạn điều dưỡng viên sẽ phải làm việc thật chăm chỉ, phải làm thêm ca, trực đêm…

7. Khó khăn tiếp xúc với bệnh nhân
Thời gian đầu khi tham gia làm điều dưỡng chắc chắn sẽ có những khó khăn, đặc biệt là việc chưa kịp nắm bắt được tình trạng của bệnh nhân sẽ khó chăm sóc, đỡ, dìu di chuyển bệnh nhân thế nào cho đúng cách. Với đối tượng bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi nên việc chăm sóc cần được hết sức cẩn thận và tỉ mỉ

Tuy nhiên các bạn  có cơ hội tìm kiếm việc làm điều dưỡng trong khi học để khắc phục được những khó khăn trên trong một thời gian ngắn, chỉ cần kiên trì nỗ lực thích nghi thì mọi thứ sẽ ổn. Nhật Bản là một đất nước phát triển thu hút nhiều nhân lực Việt Nam và đây là cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật Bản với mức lương tương đối.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 27 thành viên online. 0 thành viên và 27 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn