Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 4, 24/04/2024 20:10 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Những món ăn Nhật Bản được yêu thích Nhất ở Việt Nam Trả lời

Thứ 2, 19/11/2018 15:47#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Những món ăn Nhật Bản được yêu thích Nhất ở Việt Nam

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đã được thưởng thức món ăn của Nhật Bản rồi đúng không nào? Các bạn có thể kể tên cho SOFL biết là đã ăn được bao nhiêu món rồi không? Hãy cùng nhau tìm hiểu xem những món ăn nào đang được yêu thích tại Việt Nam nhé.

>>> Học tiếng Nhật du học
 
Món Sushi Nhật Bản
 
Khi đi du lịch tại Nhật Bản thì các bạn không thể nào bỏ qua món ăn truyền thống nổi tiếng tại đây. Món Sushi là một trong những món ngon đặc sắc của người dân Nhật Bản. Ngày nay, món ăn sushi đã có mặt ở mọi quốc gia trên thế giới bởi độ nổi tiếng của nó. Nguyên vật liệu chính để làm ra món sushi chính là cơm trộn với dấm kết hợp thêm các loại đồ ăn như cá sống, trứng cá, hải sản, rau củ, wasabi (mù tạt).
am thuc nhat ban
 
Món Takoyaki
 
Takoyaki là món bánh bạch tuộc nướng rất được giới trẻ ở Việt Nam yêu thích, đây là món ăn đường phố khá là phổ biến của người Nhật Bản. Những viên bánh được vo thật tròn, được nướng cho đến khi có màu vàng ươm. Loại bánh này khi chúng ta ăn, lớp vỏ ở bên ngoài giòn, còn bên trong là một lớp bột mềm hòa lẫn cùng với bạch tuộc ngon giòn sần sật. Điểm đặc biệt của món bánh này là nước sốt với phần cá bào khô phủ lên mặt ngoài tạo thêm độ thơm ngon và đậm đà của món này.
Takoyaki
 
Bánh Taiyaki
 
Bánh Taiyaki là chiếc bánh cá có hoa văn bên ngoài, bên trong là nhân đa dạng loại, những hương vị thơm ngon truyền thống của Nhật Bản đó chính là nhân đậu đỏ. Ngày nay, món bánh này còn được mọi người sáng tạo thêm với những hương vị khác nhau, có cả những loại nhân mặn, ngọt hoặc có cả kem lạnh. Khi thưởng thức bánh Taiyaki, bạn sẽ cảm thấy sự hòa quyện hoàn hảo giữa vỏ bánh thơm mềm, cùng với lớp nhân đậm đà khá là thú vị đấy.
banh ca taiyaki
 
Bánh Dorayaki
 
Dorayaki chính là chiếc bánh rán nổi tiếng  mà chú mèo máy Doraemon yêu thích nhất. Nhân bánh chính là mứt đậu đỏ azuki. Ngày nay, người Nhật còn kẹp chiếc bánh rán cùng với mứt hạt dẻ, hay phô mai, kem bơ... để thêm đa dạng và ngon hơn. Hoặc nếu như các bạn không thích kẹp thêm nhân thì có thể ăn không bánh vẫn rất tuyệt.
banh dorayaki
 
Bánh Mochi
 
Mochi là một trong những món thượng hạng của Nhật và du nhập vào Việt Nam đã được nhiều năm. Đây là món bánh truyền thống của ngày tết Nhật Bản rất được người dân yêu thích, nhân đậu đỏ bên trong tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng ở trong năm mới.
 
Nguyên liệu để làm bánh là gạo, nhưng đặc biệt phải dùng loại gạo nếp ngọt, dẻo, người dân Nhật gọi đó là gạo Mochi. Vì vậy món bánh này mới có độ dẻo rất cao. Bánh được làm bởi 3 lớp nguyên liệu chính: Bên ngoài là bột gạo Mochi, ở giữa là mùi vị pha lẫn với đậu Nhật, bên trong chính là kem lạnh. Đây là loại bánh không chỉ người dân Nhật Bản mà còn được rất nhiều khách nước ngoài yêu thích.
banh mochi
 
Bánh Okonomiyaki
 
Bánh Okonomiyaki hay còn được biết đến với tên gọi là bánh xèo của Nhật Bản, đây là món bánh mặn, được áp chảo với  nhiều loại nguyên vật liệu. Tên của món bánh được ghép bởi okonomi có nghĩa là “thứ bạn thích” và yaki có ý nghĩa “nấu nướng”. Đây chính là món bánh đặc trưng truyền thống của vùng Kansai hoặc vùng Hiroshima.
banh okonomiyaki
 
Bánh Beef/Chicken Korokke
 
Beef Korokke – “bánh khoai tây thịt bò” đây là những viên bánh có lớp vỏ bên ngoài giòn bên trong bánh là nhân từ khoai tây trộn với thịt bò đã được nhuyễn mịn vô cùng nóng hổi, vừa thổi vừa ăn ạ! Đảm bảo sẽ đánh gục nhiều bạn ngay lần nếm thử đầu tiên đấy.
do an nhat ban
 
Món ăn Pudding
 
Sau khi các bạn đã thưởng thức căng bụng những loại bánh trên thì món tráng miệng không thể bỏ qua rồi, mang đậm hương vị của đất nước Nhật Bản như pudding sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với vị béo ngậy thơm thơm của váng sữa, cùng các nguyên liệu đi kèm khác nhau: Trà xanh, cacao, socola, trái cây..., món tráng miệng này rất dễ dàng “chinh phục” được trái tim bạn ngay từ lần ăn đầu tiên.
mon an pudding
 
Mì Udon
 
Món mì Udon thành phần được làm từ bột mì, muối. Sợi mì có một màu trắng đục, dày. Đây chính là loại mì phổ biến nhất. Tùy theo từng địa phương và sở thích của từng người mà có những nơi làm mì dày hoặc mỏng.
 
Ngoài ra còn tùy theo thời tiết mùa nóng hay lạnh để có thể điều chỉnh về độ dày của sợi mì. Mì Udon cũng giống như những loại mì khác sẽ “nở” ra khi được nấu lên, do đó sợi mì sẽ to, nặng hơn. Ta cũng có thể cảm nhận được hương vị dai dai và thơm ngon của bột mì khi được thưởng thức. Nước dùng có vị rất đặc trưng – ngọt thanh nhưng cũng không mất đi phần đậm đà.
mi udon

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn