Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 17:40 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Sushi – nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Nhật Bản Trả lời

Thứ 6, 28/12/2018 15:07#1

Tham gia ngày: 28/12/2018

Bài viết: 5

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Sushi – nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhắc đến nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn chúng ta sẽ nhớ đến ngay món ăn đậm đà hương vị truyền thống – Sushi.

Đây là món ăn đặc trưng được các đầu bếp Nhật chế biến khéo léo với những yêu cầu khắc khe về sự tinh tế lẫn kỹ thuật phối hợp nhuần nhuyễn. Hãy cùng Intertour tìm hiểu những thông tin “có thể bạn chưa biết” về hương vị đa dạng cũng như cách bày trí bắt mắt khiến thực khách khó cưỡng lại được của Sushi khi du lịch Nhật Bản nhé!
 
Sự phát triển của Sushi trong nền ẩm thực Nhật Bản
Sushi không nghiễm nhiên trở nên phổ biến và trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản như bây giờ. Trước đây (vào khoảng đầu thế kỷ 19), người Nhật chỉ biết đến các dịch vụ thức ăn nhanh do sự hối hả của của sống mà họ dường như không có bất kì khoảng thời gian dư giả nào cho việc ăn uống. Chính vì thế, sau khi bếp trưởng Yohei Hanaya đã sáng tạo ra một món ăn đảm bảo tiêu chí nhanh, ngon, bổ và chất lượng mang tên Sushi thì được người Nhật ưa chuộng hơn với những nắm cơm nhỏ kết hợp cùng hải sản tươi sống hoặc những cuộn cơm trộn với rau củ, hải sản và rong biển được cắt khoanh mang theo rất tiện lợi. Từ đó, người Nhật có thói quen chọn nó cho bữa ăn của mình bởi vì không những đảm bảo dinh dưỡng mà còn không lo béo phì như các thức ăn nhanh của phương Tây. Sushi được xem là một kiệt tác lớn trong nền ẩm thực Nhật Bản.
 
 
Ngày nay tin tức giải trí được biết, Sushi được chế biến ngày càng đa dạng và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, các chuỗi nhà hàng Sushi tại Tokyo, Kyoto, Osaka,..thu hút một lượng lớn khách du lịch Nhật Bản đến thưởng thức và tìm hiểu nền ẩm thực Nhật Bản. 
 
Sushi hấp dẫn thực khách bằng cách nào?
Để làm nên những miếng Sushi hấp dẫn, đúng vị và “chất” không phải là một điều dễ dàng. Nó đòi hỏi ở người đầu bếp sự chuyên nghiệp, khéo léo, họ phải trải qua ít nhất 7 năm rèn luyện sử dụng dao, lựa chọn nguyên liệu và kỹ thuật trong từng khâu chế biến.
 
 
Khâu quan trọng đầu tiên là việc lựa chọn nguyên liệu. Cơm nhất định phải được nấu từ loại gạo dẻo, hạt vừa mềm vừa tạo nên sự kết dính và được nấu chín cùng nước tinh khiết. Đối với hải sản phải tươi, nhất là lúc vừa bắt như vậy sẽ giữ được độ dinh dưỡng cũng như hương vị nguyên chất khi thưởng thức. Loại hải sản được ưa chuộng nhất được đánh bắt từ vùng duyên hải bởi độ tươi ngon và đậm đà chất dinh dưỡng của nó. Chính những yêu cầu khắc khe đó đã tạo nên một nền ẩm thực Nhật Bản được bạn bè thế giới đánh giá cao.
 
Đến khâu tiến hành chế biến, để giữ được vị ngon đặc trưng và độ tinh khiết, các đầu bếp thường sử dụng dụng cụ làm từ gỗ. Kỹ thuật thái hải sản, rau củ và cuộn cơm đòi hỏi người đầu bếp phải thật sự khéo léo. Ngoài ra, để món ăn trở nên bắt mắt và đa dạng hơn, họ còn sáng tạo cách trang trí nắm cơm, rau củ theo hình dáng nghệ thuật, kết hợp cùng màu làm từ nguyên liệu tự nhiên.
 
Ngoài ra, Sushi còn hấp dẫn thực khách bởi sự đa dạng về thể loại. Có rất nhiều loại Sushi, tên của mỗi loại được phân biệt qua cách chế biến, nguyên liệu và trình bày. Sáu loại Sushi cơ bản bao gồm Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, và Temaki. Hãy cùng bạn bè, người thân đến du lịch Nhật Bản để thưởng thức hết hương vị tuyệt mĩ của nó cũng như ẩm thực Nhật Bản.
 
Cách thưởng thức các loại Sushi
 
 
Theo tin quốc tế về ẩm thực Nhật Bản rất cầu kỳ và đòi hỏi cao về tiêu chuẩn thẩm mỹ lẫn chất lượng, vì thế việc thưởng thức các món ăn, đặc biệt là Sushi của xứ sở hoa anh đào không phải là việc đơn giản. Hầu hết thực khách khi thường ăn kèm cùng wasabi, gừng ngâm chua và nước tương. Tuy nhiên, để thưởng thức vị ngon tuyệt mĩ của nó, cách dùng là rất quan trọng. Bạn chỉ chấm phần bề mặt của hải sản vào nước tương để khi đưa vào miệng mới cảm nhận được chút vị chua, chút vị mặn cùng vị ngậy đặc trưng của hải sản. Đặc biệt, không lạm dụng wasabi nếu bạn không muốn mất đi hương vị của miếng sushi bởi vị cay nồng của nó.
Thứ 7, 17/04/2021 16:52#2

Tham gia ngày: 17/04/2021

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

đúng chất là món ăn nổi tiếng của nhật bản 

Website: https://maylanhhailongvan.vn/ 
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 11 thành viên online. 0 thành viên và 11 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn