Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 18/04/2024 15:21 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Thực tập sinh, tu nghiệp sinh Nhật Bản lao động 2016 Trả lời

Thứ 2, 21/03/2016 13:59#1

Tham gia ngày: 09/11/2015

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Thực tập sinh, tu nghiệp sinh Nhật Bản lao động 2016

Tìm hiểu về chương trình thuc tap sinh Nhat Ban hay tu nghiệp sinh lao động 2016 hãy để Vietjob chia sẻ cho bạn biết nội dung như thế nào nhé. Có rất nhiều người muốn tìm việc làm nhưng đâu đó vẫn còn chưa hiểu rõ hết được tu nghiệp sinh là gì nên cần tư vấn bởi những công ty uy tín. 

Có thể nói, rất nhiều quốc gia có ngành công nghiệp xuất khẩu lao động nhưng chỉ có Nhật Bản mới tuyển dụng kiểu tu nghiệp sinh còn gọi khác là thực tập sinh. Nói tóm lại thì thực tập sinh là một hoạt động mà quốc gia Nhật Bản giúp đỡ người lao động Việt Nam có được công ăn việc làm ổn định với nhiều ngành nghề khác nhau. Thời hạn hợp đồng dành cho thực tập sinh đi Nhật Bản là khoảng từ 3 đến 5 năm nhé.

tu nghiep sinh nhat banTu nghiệp sinh Nhật Bản - Thực tập đi Nhật Bản 2016

Vậy để xua tan những nỗi lo lắng của mọi người thì sàn giao dịch cong ty xuat khau lao dong Nhat Ban 2016 xin được trả lời câu hỏi về vấn đề tuyển dụng tu nghiệp sinh, thực tập sinh Nhật Bản để mọi người biết.

Hỏi: Em muốn được tuyển dụng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 nhưng có người bảo đấy là chương trình thực tập sinh, có người lại bảo đấy là chương trình tu nghiệp sinh. Em hoang mang quá không biết cái nào mới là tên gọi đúng , sợ không hiểu rõ lại bị lừa. Vậy công ty có thể giải đáp giúp em thắc mắc này được không ? (Mai Hương, 19 tuổi – Bắc Giang).

Vietjob trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vietjob. Vietjob xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Trước tiên, bạn không cần lo lắng tên gọi nào là lừa đảo vì cả hai tên gọi đều đúng. Dù tham gia với với hình thức nào, tên gọi nào thi tu nghiệp sinh Nhật Bản hay thực tập sinh Nhật Bản về bản chất vẫn là hình thức đi xuất khẩu lao động 2016.

Trước đây, theo chương trình ký kết hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, Nhật Bản đồng ý tuyển dụng người lao động Việt Nam sang Nhật học tập, làm việc trong vòng 3 năm nhằm phát triển kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật để về xây dựng đất nước. Chương trình này được gọi là: Chương trình tu nghiệp sinh. Theo chương trình này, người lao động sẽ học việc và chỉ được nhận mức lương trợ cấp theo quy định của Chính phủ Nhật Bản. Ngoài ra, trong suốt 3 năm tu nghiệp tại nước sở tại, người lao động gần như không được làm thêm. Chính vì vậy mà sau 3 năm về nước người lao động không tiết kiệm được nhiều.

Từ năm 2010 đến 2016, nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu hụt cao về nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực phổ thông thì Nhật Bản chuyển đổi hình thức tuyển dụng lao động nước ngoài theo hướng mở rộng hơn, đặc biệt là lao động phổ thông. Do đó, các quy định về lương, làm thêm cũng thay đổi, thuận lợi hơn rất nhiều cho người lao động. Từ học việc và hưởng lương trợ cấp trong vòng một năm, hiện nay phía Chính phủ Nhật Bản đã thay đổi, cắt giảm thời gian này xuống còn 1 – 2 tháng. Chương trình này được gọi là thực tập sinh Nhật Bản.

Nói tóm lại, hình thức xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 hiện nay phổ biến với  thuật ngữ “thực tập sinh”, nhưng do thói quen mà một số người vẫn sử dụng thuật ngữ cũ là “tu nghiệp sinh”. Hai thuật ngữ này trên thực tế không khác nhau nhiều, đều là việc người lao động Việt Nam được phép sang Nhật Bản rèn luyện kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ hai bên.

Mức lương mỗi tháng tốt

Trong điều kiện tiền lương thực tập sinh hay tu nghiêp sinh thu nhập lao động là thị trường việc làm xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 cao nhất so với Malaysia, Đài Loan, Trung Đông, Brunei, và các nước khác.

Mức lương cơ bản của thực tập sinh, tu nghiệp sinh xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 nói chung là từ trên 20 đến 30 triệu đồng một tháng, nếu như có thể tiết kiệm nữa sẽ thêm được 10 triệu đồng.

Những kỹ sư có kinh nghiệm cao, kỹ thuật viên giỏi có thể có được mức lương trên 50 triệu đồng, một khoản tiền mà nhiều người mong muốn.

Chế độ thu nhập và thời gian nghỉ của thực tập sinh, tu nghiệp sinh

Nhật Bản đã gửi một chương trình thực tập về cơ bản theo mô hình tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Theo chương trình này, các tu nghiệp sinh, thực tập sinh được tổ chức quản lý để đảm bảo lợi ích lớn nhất khi làm việc tại Nhật Bản. Tất cả các vấn đề của cuộc sống, nhà ở có sẵn được phân loại bắt đầu đặt chân vào đất của các học viên. Nguyên tắc cộng đồng tích hợp, các chuyến đi, các hoạt động, sử dụng các dịch vụ tài chính, phù hợp với các siêu thị dành cho tu nghiệp sinh.

Trong khi bạn làm việc thì tu nghiệp sinh, thực tập sinh Nhật Bản phải đóng cho cơ thể của các khoản thanh toán bảo hiểm xã hội. Tất cả các rủi ro này sẽ đảm bảo quyền lợi của thực tập sinh, tu nghiệp sinh Nhật Bản công nhân nhà máy hoặc những người làm việc xung quanh gặp phải.

Thu nhập được tính theo quy định của pháp luật lao động của Nhật Bản 2016 đối với thực tập, tu nghiệp sinh ở nước ngoài, thời gian nghỉ ngơi, ngày lễ cũng theo như người Nhật Bản.

Bên trên là đôi chút kinh nghiệm cần thiết mà Vietjob đã chia sẻ để tu nghiệp sinh nắm rõ khi quyết định đi làm ở Nhật Bản.

Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 7 thành viên online. 0 thành viên và 7 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn