Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 26/04/2024 02:59 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Vì sao giảm cân bằng thuốc lá không được chuyên gia khuyến khích? Trả lời

Thứ 5, 28/07/2016 16:24#1

Tham gia ngày: 18/06/2016

Bài viết: 10

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Vì sao giảm cân bằng thuốc lá không được chuyên gia khuyến khích?

Giảm cân giữ dáng là nhu cầu của đa phần người thừa cân. Có nhiều phương pháp, mẹo vặt giảm cân nhanh được nhiều chuyên gia khuyến cáo nhưng cũng có không ít biện pháp “kỳ dị”, lợi bất cập hại, gây nhiều tổn hại cho sức khỏe người dùng. Giảm cân bằng thuốc lá là một trong số đó.

Giảm cân bằng thuốc lá: chuyện lạ có thật!

“Hút thuốc giảm cân rất nhanh” hoặc “bỏ thuốc lá sẽ tăng cân ngay” là những quan điểm không mới lạ, nhưng ngày càng nhiều người tin vào “bí quyết" truyền miệng đó.  Những tín đồ thuốc lá này cho rằng chất Nicotin trong thuốc lá có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn cơn đói. Tuy nhiên, thật sai lầm bạn nếu quyết định giảm cân bằng thuốc lá. Khi tìm hiểu về mối liên quan đến khói thuốc lá và quá trình trao đổi chất, các nhà khoa học thuộc trường đại học Brigham Young (Mỹ) đã đưa ra nhận định, khói thuốc trở có thể gây kháng insulin, dẫn đến tăng cân. Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho chuột ngửi khói thuốc thụ động và phân tích quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng. Kết quả cho thấy những con chuột bị phơi nhiễm khói thuốc đều tăng cân nhanh hơn những con chuột không ngửi khói thuốc. Khi kiểm tra tế bào của chuột ngửi khói thuốc, các nhà khoa học phát hiện khói thuốc kích hoạt một loại lipid có tên là ceramide, làm biến đổi ty thể trong các tế bào. Điều này phá vỡ chức năng của tế bào bình thường và buộc tế bào phản ứng với insulin. Giáo sư Paul Reynolds, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết hút thuốc hoặc ngửi khói thuốc thụ động làm thay đổi độ khả năng nhạy cảm của cơ thể đối với insulin. “Khi người nào trở nên kháng insulin, cơ thể họ sẽ cần nhiều insulin hơn. Và khi lượng insulin tăng lên, thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể”, giáo sư Reynolds giải thích.
 
Có thể nói, giảm cân bằng thuốc lá là một phương pháp phản khoa học. Việc sử dụng thuốc lá giảm cân chẳng khác gì so với việc tự đầu độc mình độc bởi những nguy hại sức khỏe mà nó gây ra như ung thư phổi, ung thư vòm họng, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim… Phụ nữ hút thuốc thường xuyên còn khiến làn da lão hoá sớm, đồng thời ảnh hưởng sức khoẻ thai nhi, nếu trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Nếu có thể giảm cân bằng thuốc lá, thì việc này còn nguy hiểm hơn các thuốc giảm cân cấp tốc.

giam can bang thuoc laThuốc lá là thủ phạm gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, dễ dẫn đến tử vong

Giảm cảm giác thèm ăn: cần có phương pháp đúng

Kiểm soát tốt cơn thèm ăn có ý nghĩa rất tích cực trong lộ trình giảm cân, nhưng bạn cũng không nên nôn nóng mà áp dụng các phương pháp phản khoa học như hút thuốc lá, dùng thuốc giảm cân cấp tốc… BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc TT Dinh dưỡng TP.HCM khuyến cáo: “Để tránh nạp quá nhiều năng lượng trong mỗi bữa ăn và giảm cảm giác thèm ăn, người thừa cân nên áp dụng quy trình “ăn ngược”: “ăn canh, rau trước khi ăn cơm, thịt, cá”. Về năng lượng và dưỡng chất, bạn cần đảm bảo đủ 30 Kcal/kg/ngày và cân đối giữa 4 nhóm dưỡng chất (chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất). Khi mới áp dụng, có thể bạn chưa quen với chế độ dinh dưỡng mới sẽ không tránh khỏi cảm giác đói. Những lúc ấy, bạn có thể uống 1 cốc nước lọc, ăn trái cây ít ngọt, các loại ngũ cốc nguyên cám để tạm thời lấp đầy ống tiêu hóa, ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

co nen giam can bang thuoc laGiảm cân nhanh không cần thuốc cần có phương pháp đúng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Thế nhưng, để giảm cân hiệu quả, an toàn và bền vững, không thể chỉ áp dụng 1 nguyên tắc nào, đặc biệt là nguyên tắc giảm năng lượng nạp vào, theo như khuyến cáo của BS. CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa dinh dưỡng BV Nguyễn Tri Phương. BS. Quỳnh Thư cho biết, người thừa cân muốn giảm cân thành công cần phối hợp nhuần nhuyễn 3 nguyên tắc vàng: dinh dưỡng khoa học, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên an toàn giúp giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng.
Thứ 7, 18/08/2018 16:50#2

Tham gia ngày: 18/08/2018

Bài viết: 2

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Tôi thì dùng hat chia my giảm cân, thấy rất hiệu quả.

Mỗi ngày dùng 25 gram, ăn trước bữa ăn.

Kết hợp cả lowcard nữa, rất ổn


Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 20 thành viên online. 0 thành viên và 20 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn