Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 17:51 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Xuất khẩu lao động Nhật Bản lương bao nhiêu? Trả lời

Thứ 4, 17/04/2019 14:12#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Xuất khẩu lao động Nhật Bản lương bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Bởi chương trình này mang lại thu nhập cao, công việc ổn định và mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước. Vậy, mức lương thực tế bạn nhận được khi đi XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này
Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lương bao nhiêu?

Hãy thử làm một bài toán nhỏ sau nhé:
Đối với lao động phổ thông, nếu bạn làm việc tại Việt Nam và làm việc tại các khu công nghiệp thì mức lương bạn nhận được sẽ từ 5-7 triệu đồng. Như vậy, trừ tiền nhà, tiền ăn, chi phí đi lại thì số tiền bạn có thể tiết kiệm được là khoảng 2-3 triệu. Đó là chưa trừ đi các khoản chi tiêu, đám đình khác.
Xem thêm: điều kiện để đi nhật bản
Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư khoảng hơn 100 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì mức lương bạn nhận được hàng tháng là từ 28-35 triệu. Trừ đi các khoản chi phí như tiền nhà, tiền ăn, tiền đi lại, tiền thuế, bảo hiểm…thì mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm được từ 18-20 triệu. Như vậy với 3 năm làm việc tại Nhật Bản bạn có thể tiết kiệm được từ 600-700 triệu đồng. Trừ đi chi phí đi Nhật ban đầu thì bạn cũng còn dư được khoảng  500 triệu đồng để làm vốn làm ăn sau này.
Để đạt được con số 600-700 triệu đồng thì mức lương tại Nhật của người lao động bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
-Lương cơ bản của thực tập sinh:
Người lao động khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ được luật lao động Nhật Bản đảm bảo các chế độ lương thưởng theo quy định của chính phủ Nhật Bản. Thực tập sinh sẽ được trả mức lương cơ bản dành cho lao động phổ thông. Mức lương dao động từ 28-35 triệu đồng- chưa kể tăng ca, làm thêm.
Xem thêm: thủ tục xuất khẩu lao động
-Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của thực tập sinh
Thuế: Thuế thu nhập cá nhân sẽ được xí nghiệp trừ thẳng vào lương tháng cuả người lao động. Mức thuế này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như khu vực, ngành nghề…
Bảo hiểm: TTS được đóng 2 đến 3 loại bảo hiểm và tổng trừ khoảng 15.000-20.000 yên/tháng.
Thuê nhà, đi lại: TTS phải tự chi trả chi phí thuê nhà tại Nhật. Hầu hết các công ty Nhật đều có những nhà ở nội trú cho thực tập sinh và chi phí thuê nhà khoảng 15.000 yên.  Đi lại thông thường người lao động sẽ lựa chọn đi xe đạp để tiết kiệm chi phí.
Ăn uống: Tiền ăn uống hàng tháng tại Nhật khá đắt đỏ, thưởng rơi vào khoảng 30.000 yên/tháng. Chi phí sinh hoạt, gas, điện nước khoảng 10.000 yên/tháng.
Lương thực tập sinh làm thêm:
Lương của thực tập sinh Nhật Bản được tính theo giờ làm việc. Mỗi tuần từ 40-44 giờ. Ngoài thời gian trên, thực tập sinh sẽ được tính tăng ca, làm thêm.
Lương làm thêm được tính theo hệ số từ 1,25-2 tùy thuộc vào thời gian làm việc là ngày thường hay ngày nghỉ, ngày lễ; ca làm việc là ban ngày hay ban đêm.
Hy vọng với những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về mức lương khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ bộ phận tư vấn để được giải đáp.
Xem thêm: hồ sơ đi tu nghiệp sinh nhật bản
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn