Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 00:01 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Ý nghĩa hoa Anh Đào Trả lời

Thứ 5, 08/03/2018 17:01#1

Tham gia ngày: 21/11/2017

Bài viết: 72

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Ý nghĩa hoa Anh Đào

Ý nghĩa hoa Anh Đào

 

Ý nghĩa hoa Anh Đào

 

 

   Hoa anh đào là một biểu tượng của đất nước Nhật Bản mà mỗi lần nhắc tới đất nước Phù tang này bạn không thể không nhớ tới. Hôm nay, các bạn hãy cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu kĩ hơn về ý nghĩa của loài hoa này nhé.

   Hoa anh đào,  tên tiếng Nhật là sakura 桜(さくら), là hoa của các loài thực vật thuộc phân chi anh đào. Hoa anh đào có 3 màu là trắng, đỏ và hồng, thời gian tồn tại của hoa thường rất ngắn, chỉ từ 7-15 ngày. Tùy từng loại hoa và từng vùng thời tiết khác nhau mà tuổi thọ của hoa khác nhau.

   Với người Nhật, hoa anh đào tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, là loài hoa “thoắt nở thoắt tàn”, bởi vậy rất được các samurai yêu thích vì nó tượng trưng cho “con đường chết” của người võ sĩ. Một khi đã đến Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp loài hoa này ở bất kì đâu, từ công viên, ven sông, dọc bờ kênh đến sân vườn của các ngôi biệt thự. Hoa anh đào nở vào mùa xuân, và tùy vào từng vùng mà thời gian nở sớm hay muộn. Ở miền Nam ấm áp, hoa nở vào cuối tháng 1, nhưng ở miền Bắc tuyết phủ thì lại nở vào khoảng tháng 5. Bởi vậy, nếu có điều kiện, bạn có thể ngắm hoa anh đào trong suốt mùa xuân.

   Vào mùa hoa anh đào nở, nước Nhật được bao phủ bởi một màu hồng đỏ như những đám mây. Vào dịp này, mọi người thường tổ chức lễ hội ngắm hoa, tổ chức các bữa tiệc dưới những tán hoa anh đào.

   Hoa anh đào không thể đẹp nếu đứng một mình mà chỉ đẹp khi nở thành từng đám. Chính hình ảnh này đã gửi gắm thông điệp: con người không thể mạnh khi đứng một mình, mà cần phải biểu dương sức mạnh của cộng đồng. Điều này góp phần to lớn trong công cuộc cải cách của Nhật Bản.

   Hoa anh đào khi héo không như hoa hồng, cố gắng bấu víu vào đài hoa, mà chỉ cần có một cơn gió nhẹ thoảng qua là những cánh hoa sẽ nhẹ nhàng rơi. Bên cạnh đó, loài hoa này nở rồi tàn trong một thời gian rất ngắn, vì thế, hoa anh đào còn có ý nghĩa gắn với cuộc sống ngắn ngủi cũng như vẻ đẹp của tuổi thanh xuân.

   Hoa anh đào rụng một cách khoan dung, buồn bã và hùng hồn. Khoan dung là bởi chỉ sau vài ngày nở là hoa bắt đầu héo, buồn là bởi nó nhắc tới cuộc đời ngắn ngủi và mong manh. Hùng hồn là bởi tuy chỉ có cuộc đời ngắn nhưng nó đã khẳng định một nét đẹp thẩm mĩ đáng tự hào của người Nhật rằng những gì đẹp trong thiên nhiên cũng như trong cuộc đời thường hiếm khi tồn tại lâu, rằng chính sự tàn phai sớm cũng là một nét đẹp, nó tắt lụi đúng đỉnh cao rực rỡ của mình, đã thể hiện một cái đẹp cao cả nhất. Hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn.

   Mỗi loài hoa mang trong mình một ý nghĩa riêng, dù ngắn hay dài nhưng nhờ nó mà cuộc sống có thêm nhiều màu sắc. Đây là khoảng thời gian hoa anh đào nở đẹp nhất, nếu có cơ hội, các bạn hãy đến Nhật một lần để được hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây nhé!!!

 

Những bài hát về hoa Anh Đào cũng mang một nét đẹp, một ý nghĩa. Hãy nghe và cảm nhận >>>Học tiếng Nhật qua bài hát Sakura anata ni deaete yokatta

Thứ 6, 09/03/2018 09:55#2

Tham gia ngày: 09/03/2018

Bài viết: 18

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

hay vậy. bấy lâu nay mới biết ý nghĩa hoa anh đào là gì :)))
Thứ 2, 18/06/2018 11:14#3

Tham gia ngày: 15/06/2017

Bài viết: 11

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Không hiểu sao mình rất thích hoa anh đào, nhìn nhẹ nhàng và yên dịu đến lạ. Muốn đi du lịch ở nơi đây một lần trong đời quá!!!

Thứ 7, 22/09/2018 16:47#4

Tham gia ngày: 22/09/2018

Bài viết: 3

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

thì ra ý nghĩa hoa anh đào là vậy, rất hay

Tại HCM moshimoshi.vn bán rượu sake nhậtgạo nhật bản, rượu sake vảy vàng nhập khẩu
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 20 thành viên online. 0 thành viên và 20 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn