Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 27/04/2024 03:23 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

5 ngôi chùa bạn nhất định phải tới khi đến Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 05/03/2019 17:20#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

5 ngôi chùa bạn nhất định phải tới khi đến Nhật Bản

Với những thiết kế cổ kính, độc đáo, những ngôi chùa nổi tiếng dưới đây không chỉ là nét đẹp văn hóa Nhật Bản mà còn là điểm dừng chân của nhiều du khách khi đặt chân đến với đất nước mặt trời mọc. Cùng Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL tìm hiểu những điều đặc biệt về những ngôi chùa này nhé!
 
1. Chùa Ginkakuji (Chùa Gác Bạc) – Kyoto
 
Ginkakuji tức “Ngân Các Tự” (chùa Gác Bạc) là một thiền viện thuộc phường Sakyo, Kyoto, Nhật Bản. Được xây dựng từ năm 1482 tại Kyoto bởi một vị tướng tên Ashikaga Yoshimasa với ý định làm nơi an dưỡng tuổi già. Đây là một trong những ngôi chùa ở Nhật Bản có lịch sử hàng trăm năm tuổi vô cùng nổi tiếng được khách du lịch cũng như khách hành hương Phật giáo lựa chọn là điểm tham quan trong hành trình của mình.
chùa ginkakuji
 
Điểm tham quan nổi bật nhất không gì khác chính là cung điện Ginkakuji Kannon, một bảo vật quốc gia. Ngoài ra còn có Koygtsudai – ụ cát trắng ở trước đền chính và Ginshadan – tượng trưng cho những con sóng, cũng là những địa điểm đáng xem. Ánh trăng mọc lên trên ngọn núi ở phía sau, phản chiếu và soi sáng Ginkaku-ji. Việc thiết kế Ginkaku-ji với khu vườn theo phong cách Karesansui, dường như ý tưởng đã có sự tính toán tỉ mỉ tỷ lệ sáng tối màn đêm và ánh trăng, và đó điều tuyệt vời trong nghệ thuật.
 
Ginkaku-ji cũng biến hóa thay đổi đa dạng theo sự thay đổi của các mùa trong năm. Mùa xuân thì cảnh tượng yên tĩnh, hữu tình. Vào mùa cây lá đâm chồi nảy lộc, phong cảnh trở nên tươi mới, sinh động tràn ngập màu xanh. Còn mùa lá đỏ thì không cần phải nói, bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp lãng mạn, thi vị của nó. Ginkaku-ji vào mùa đông hết sức sâu lắng, ngôi chùa phủ đầy tuyết như bị lấy đi hết sự rực rỡ hào nhoáng vốn có, tạo nên vẻ đối lập hoàn toàn. Thật tuyệt vời khi có thể chiêm ngưỡng được những phong vị riêng của từng mùa.
 
2. Chùa Kinkaku-ji (Chùa Gác Vàng) – Kyoto
 
Chùa nằm trong di sản cố đô của Kyoto. Mục đích ban đầu khi xây dựng là để làm nơi an trí cho Ashikaga Yoshimasa. Đây là một ngôi gác có ba tầng soi bóng xuống ao Kyoko-chi. Tòa kiến trúc có tất cả 3 tầng với 3 kiểu kiến trúc khác nhau. Tầng 1 theo phong cách cung điện (shinden-zukuri), tầng 2 theo phong cách samurai (buke-zukuri) còn tầng 3 là theo kiểu thiền tông Phật điện (Zenshu-butsuden). Ở tầng 2 và tầng 3 được dát hoàn toàn bằng vàng lá. Ngoài ra trong sân chùa còn có phòng trà Sekkatei (Tịch Giai Đình) rất độc đáo được xây dựng bởi trà sư Kanamori Sowa chuyên để đón tiếp Thiên hoàng Go-Mizunoo, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Kinkaku chiếu sáng trong ánh tịch dương để đặt tên theo. Chùa có vẻ đẹp đặc trưng là cửa sổ hình tròn và hình tam giác, cùng với cột trụ làm từ cây nam thiên trúc và kệ chigaidana từ cây hồ chì. Ngôi chùa với bề dày lịch sử và những câu chuyện kỳ bí đi cùng luôn là điểm hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây.
 
3. Chùa Kiyomizu-dera (Chùa Thanh Thủy) – Kyoto
 
Là một ngôi chùa độc lập nằm ở phía đông Kyoto với 1200 năm tuổi. Chùa Thanh Thủy hay còn gọi đầy đủ hơn là  m Vũ Sơn Thanh Thủy mỗi năm thu hút khoảng 3 triệu lượt người đến cúng bái, được xem là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng ở cố đô Kyoto. Kiyomizu-dera là một trong những ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản đồng thời cũng là di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận.
 
Phong cảnh nhìn từ vũ đài Kiyomizu đẹp không lời nào diễn tả được. Từ nơi đây có thể nhìn về cố đô Kyoto, tận hưởng cảnh sắc thay đổi theo mùa. Ngoài ra cảnh đêm ở đây rất tuyệt vời, nên khuyến cáo mọi người đi viếng vào thời gian lên đèn.
 
4. Chùa Sanjusangendo (Chùa 33 gian) – Kyoto
 
Là một trong những báu vật của Nhật Bản. Chùa Sanjusangendo  nổi tiếng với bộ sưu tập hơn một nghìn bức tượng Phật Quan  m được chạm khắc thủ công tinh tế từ thế kỷ 13. Chùa Sanjusangendo tọa lạc tại khu Higashiyama thuộc phía Đông Bắc cố đô Kyoto – là nơi có nhiều đền chùa, rất thuận tiện cho lịch trình tham quan và hành hương Phật giáo. Toàn khu vực của chùa mang đến cho du khách tham quan một cảm giác thanh bình, tĩnh tại.
 
Vốn được xây dựng từ năm 1164, ngôi chùa ngày nay được xây dựng lại sau nhiều trận hỏa hoạn, đây từng là nơi giao chiến nổi tiếng của các đấu sĩ vào thế kỷ 17.

>>> Xem thêm : Khám phá kịch Noh truyền thống lâu đời của Nhật Bản

 
 
5. Chùa Daigoji – Kyoto
 
Trong chùa Daigo - ji có nhiều quốc bảo và tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Vào năm 1994, nó được công nhận là di sản văn hóa thế giới với tên gọi “Tài sản văn hóa cố đô Kyoto”. Những kiến trúc được công nhận là quốc bảo là Bái Điện “Seiryu Guhaiden”, Dược Sư Đường “Yakushi-do” thuộc Kamidaigo, Kim Đường “Kon-do”, Ngũ Trùng Tháp “Goju no to”, Cổng “Karamon”, Thư Phòng “Omote-shoin” của Tam Bảo Viện “Sanpo-in”, bức tượng bằng gỗ của phật Dược Sư Như Lai kèm theo 2 tượng phật nhỏ ở hai bên, bức tranh màu thêu lụa của Ngũ Đại Minh Vương, bức tranh màu thêu lụa của Văn Thù Độ Hải. Hiện trong Linh Bảo Quán của chùa Daigo-ji có hơn 100.000 bảo vật, bao gồm cả những tài sản văn hóa quan trọng. Đây được xem là những tư liệu vô cùng quý giá về lịch sử Phật Giáo, lịch sử mỹ thuật của Nhật Bản.
 
Trên đây là 5 ngôi chùa tuyệt vời nhất tại Nhật Bản mà bạn nhất định phải tới khi đến đây. Hãy tự mình đến và trải nghiệm nét đẹp của những ngôi chùa này nhé!

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Thứ 6, 08/03/2019 22:21#2

Tham gia ngày: 07/03/2019

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

kiến trúc các ngôi chùa đẹp thật
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn