Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 28/03/2024 20:36 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

8 điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản bắt buộc phải đạt được Trả lời

Thứ 6, 07/05/2021 11:32#1

Tham gia ngày: 07/05/2021

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

8 điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản bắt buộc phải đạt được

Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Hay điều kiện XKLĐ Nhật Bản như thế nào? Đây luôn là vấn đề được rất nhiều người có ý định sang làm việc ở Nhật Bản quan tâm. Bài viết bên dưới sẽ giải đáp tất cả những điều kiện về sức khỏe, chi phí, kinh nghiệm và học thức. Để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu hãy đến Năm Châu IMS.

Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021

Nhật Bản là 1 trong 3 thị trường xuất khẩu lao động truyền thống của Việt Nam bên cạnh Đài Loan- Hàn Quốc. Và điều kiện đi Nhật khắt khe hơn so với điều kiện đi làm việc ở các nước khác. Bởi Nhật được đánh giá là đất nước văn minh, còn nền kinh tế phát triển và đặc biệt mức lương cơ bản của Nhật cực kỳ cao có đơn lên đến 50 triệu đồng.

7 điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản cập nhật MỚI NHẤT 2021 – người lao động cần biết:

1. Điều kiện XKLĐ Nhật Bản về độ tuổi

Nhật Bản chỉ tuyển lao động trẻ từ độ tuổi 18-30. Do dân số Nhật đang trên đà già hóa, còn giới trẻ của Nhật đang có xu hướng sống độc thân không kết hôn và sinh con. Vì thế, nếu đã quá 30 tuổi thì bạn sẽ có rất ít cơ hội để đi Nhật hoặc chỉ đi được đơn hàng xây dựng hoặc nông nghiệp hay một số công việc ngoài trời khác.
 
2. Điều kiện về trình độ văn hóa và chuyên môn

Để đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản ngành nghề lao động phổ thông, người lao động tối thiểu phải TỐT NGHIỆP CẤP II trở lên.
Có một số đơn tuyển lao động tốt nghiệp cấp 3 trở lên, và không yêu cầu lao động phải có bằng Đại Học- Trung Cấp hay bằng cấp cao. Rất nhiều bạn học hết cấp 3 đã lựa chọn sang Nhật Bản để làm giàu. Vì thế, Đi Nhật là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay trong đó có các bạn trẻ tại nông thôn hay một số bạn trên miền núi khác.

>> [ Tư vấn] Nên chọn công việc gì khi đi xuất khẩu Nhật Bản 2021?

3. Điều kiện đi Nhật về ngoại hình

- Đối với Nam: Cao 1m60 trở lên, nặng 50 kg trở lên
 
- Đối với Nữ: Cao 1m48 trở lên, nặng 40kg trở lên
 
Đây là điều kiện chuẩn về ngoại hình và điều kiện này khá phù hợp với form của lao động Việt gồm cả nam, và nữ. Vì thế, hầu như bất kỳ ai có ý định đi làm việc ở Nhật Bản đều có thể dễ dàng đáp ứng đủ điều kiện này.

4. Điều kiện sức khỏe để đi Nhật

Ngay cả đi làm việc tại Việt Nam bạn cũng phải nộp giấy khám sức khỏe, và đi làm việc ở nước ngoài như Nhật Bản hay Đài Loan cũng không ngoại lệ. Những lao động bị mắc các bệnh như lao phổi, tim, viêm gan B, mù màu, ….đều không đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản.
Đặc biệt, Nhật Bản không tuyển lao động mắc viêm gan B hay lao động cận thị nặng. Tuy nhiên, một số đơn hàng vẫn tuyển lao động cận thị ở mức độ nhẹ.

5. Điều kiện về kinh nghiệm làm việc

Rất ít đơn hàng yêu cầu người lao động phải có kinh nghiệm như đơn hàng lái các thiết bị xây dựng, hay đơn hàng tiện CNC hoặc hàn xì. Còn đa số các đơn hàng đi Nhật thường không yêu cầu lao động phải có kinh nghiệm, và khi sang Nhật sẽ được đào tạo công việc.
 
Đối với những lao động muốn thi tuyển đơn hàng yêu cầu có kinh nghiệm của Công ty XKLĐ Nhật Bản Năm Châu IMS nhưng lại chưa biết gì thì đừng lo lắng. Bởi trước khi phỏng vấn đơn hàng, các bạn sẽ được công ty đào tạo tay nghề một cách bài bản giúp bạn tự tin thi tuyển đơn hàng đã đăng ký.
 
6. Chi phí đi XKLD Nhật Bản

Để đi được Nhật Bản bạn phải có khả năng lo liệu mọi chi phí, và tổng chi phí khoảng 110 triệu đồng gồm 3600 usd phí xuất cảnh và 1300 usd phí đào tạo. Mức phí này cực kỳ thấp, và được nhiều lao động nhận xét là chi phí đi Nhật thấp nhất trong khoảng 10 năm gần đây.
 
7. Điều kiện XKLĐ Nhật Bản về hồ sơ

Hồ sơ đi Nhật gồm có visa, giấy xác nhận dân sự, giấy khám sức khỏe….để đi được Nhật Bạn phải có đầy đủ các giấy tờ trên. Khi lên công ty đăng ký đi Nhật, TTS sẽ được hướng dẫn làm thủ tục từ A- Z.

8. Tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật

Sau khi đỗ đơn hàng, người lao động sẽ phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh. Đây là điều kiện đi Nhật bắt buộc đối với bất kỳ lao động nào khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Mục đích của khóa đào tạo này nhằm giúp lao động sớm thích nghi với cuộc sống và công việc khi đi lao động Nhật cũng như tiếp nhận đầy đủ kỹ năng trong quá trình làm việc tại nơi sản xuất. Thời gian học tiếng dao động khoảng 4-6 tháng. Kết thúc khóa học, người lao động cần phải hiểu một cách cơ bản tiếng Nhật.

Hy vọng các điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản ở trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt được các điều kiện để đánh giá xem bản thân có đủ điều kiện để đi làm việc ở Nhật Bản hay không? Mọi thông tin hãy liên hệ đến hotline Năm Châu IMS.
 
Các thành viên đã cảm ơn bài viết:
khoa821999a(24-09-2021)
Chủ nhật, 16/05/2021 13:04#2

Tham gia ngày: 16/05/2021

Bài viết: 3

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

.cám ơn đã chia sẻ, tuyetj vời
 
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 20 thành viên online. 0 thành viên và 20 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.189
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Hienkingdoor

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn