Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 05:03 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất có thể bạn chưa biết Trả lời

Thứ 4, 31/10/2018 16:34#1

Tham gia ngày: 05/04/2018

Bài viết: 27

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất có thể bạn chưa biết

Với sự chia sẻ của rất nhiều cao thủ tiếng Nhật về cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật, SOFL đã tổng hợp lại và muốn gửi gắm tới tất cả những người học tiếng Nhật thông qua bài viết này. Hy vọng các bạn sẽ có phương pháp học hay và hiệu quả hơn để tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ thông dụng nhé!
hoc bang chu cai tieng nhat
Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả
 
1. Cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật bằng cách luyện viết
 
Phương pháp đầu tiên vẫn là phương pháp luyện viết quen thuộc để học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật khó nhằn. Để học tốt phương pháp này bạn cần có nguyên tắc và mục tiêu của riêng mình. Mục tiêu có thể là mỗi ngày phải luyện viết đủ 5 trang giấy, nguyên tắc là bắt buộc trong ngày phải viết đủ đúng bằng đó trang giấy cho dù bạn bận đến như thế nào. Khi viết nhớ sử dụng giấy kẻ ô ly và bút mực để luyện cho nét chữ được đẹp, bởi nếu vừa bắt đầu luyện chữ mà đã sử dụng bút bi sẽ rất dễ khiến chữ bị gãy, dẫn tới viết xấu về sau. Nhược điểm của phương pháp này chính là mất thời gian và rất dễ khiến người học bị chán và bỏ cuộc sớm.
 
2. Học bảng chữ cái qua phương pháp Flashcard
 
Phương pháp Flashcard không chỉ là phương pháp học bảng chữ cái Katakana và Hiragana mà còn là phương pháp học cực hữu hiệu với chữ Kanji nữa đấy. Cách học Hiragana theo Flashcard rất đơn giản thôi, chỉ cần sử dụng một tấm bìa cứng cắt thành các ô vuông nhỏ sau đó ghi lên mặt trước của tấm bìa các chữ cái Hiragana còn mặt sau là cách đọc của nó theo Romaji. Trong lúc học bạn hãy trộn đều các tấm bìa lại với nhau và học theo từng cái một nhé. Cứ kiên nhẫn mỗi ngày học vài tấm là bạn sẽ học hết được cả bảng chữ Hiragana ngay thôi.
 
Đối với bảng chữ cái Katakana, vẫn sử dụng Flashcard tương tự như Hiragana, tuy nhiên các chữ cái Hiragana và Katakana sẽ được ghi đều trên hai mặt tương ứng. Sử dụng phương pháp Flashcard không chỉ để ôn lại chữ Hiragana mà còn học thuộc Katakana cực nhanh chóng.
Có thể thấy ưu điểm của phương pháp này chính là học nhanh, hiệu quả tốt hơn hẳn cách luyện viết truyền thống. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bạn chỉ nhớ được mặt chữ mà chưa nắm được cách viết vì vậy nên kết hợp vừa viết vừa học theo flashcard sẽ hiệu quả hơn nhiều. 
 
3. Học bảng chữ cái qua hệ thống Online
 
Hiện nay tại hầu hết các trung tâm đều có các khóa học tiếng Nhật Online. Hình thức học này khiến người học cảm thấy mới lạ và cực kỳ hứng thú khi học. Các chữ cái sẽ được minh họa đầy sống động thông qua hình ảnh cùng với những video dạy cách học của các thầy cô giáo, tiếng Nhật sẽ nhanh chóng ghi sâu trong não mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức ghi nhớ.
 
4. Học bảng chữ cái cùng những người bạn
 
Lập một nhóm gồm những người có chung niềm đam mê và cũng đang tập tành học bảng chữ cái như bạn sẽ vô cùng hiệu quả đấy. Các bạn có thể cùng nhau trao đổi, nhìn thấy điểm yếu của nhau và cùng tìm ra phương pháp học hiệu quả nhất. Việc học cùng bạn bè cũng sẽ tạo cho bạn môi trường, nơi bạn cảm thấy vui vẻ và có sự ganh đua, điều này sẽ thúc đẩy việc học một cách nhanh chóng hơn.
 
Cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật từ lâu vẫn được mọi người rỉ tai nhau là khó, tuy nhiên SOFL tin rằng với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này chắc chắn bạn sẽ có phương pháp học hiệu quả và biến những chữ cái tiếng Nhật trở nên thật đơn giản.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL uy tín - Học phí thấp - giáo viên bản ngữ - liên tục khai giảng khóa tiếng Nhật sơ cấp đến nâng cao
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 15 thành viên online. 0 thành viên và 15 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn