Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 17/05/2024 07:46 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

ĐỘC ĐÁO VÀ KHÁC LẠ VỚI MÓN BÁNH DỨA Trả lời

Chủ nhật, 21/05/2017 01:54#1

Tham gia ngày: 27/06/2016

Bài viết: 36

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

ĐỘC ĐÁO VÀ KHÁC LẠ VỚI MÓN BÁNH DỨA

Bánh dứa là một loại bánh truyền thống ở Hong Kong, chúng thường được dùng để ăn nhẹ vào bữa sáng hay ăn kèm cùng với trà vào buổi chiều.

Những chiếc bánh dứa Hong Kong tuy nhỏ xinh nhưng ẩn chứa bên trong là hương vị ngọt ngào hấp dẫn. Bánh dứa Hong Kong không hề khó làm mà thực tế rất đơn giản và hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà mình đó. Vậy hãy thử trổ tài vào bếp của bạn cùng hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm bánh dứa Hong Kong:
- 300gr bột mì.
- Đường cát, muối, men nở
- Trứng.
- 180ml sữa tươi, 10g sữa bột
- Bơ nhạt.
- 100gr bột làm bánh.
- 60gr đường bột.
- Dụng cụ làm bánh: âu, máy trộn bột, tô, phới trộn, màng bọc thực phẩm, khay nướng, giấy nên, lò nướng.

Hướng dẫn cách thực hiện món bánh dứa Hong Kong:

- Trong một cái thố lớn, bạn đổ bột mì, đường, muối, men nở, trứng và sữa tươi vào rồi trộn đều lên. Sau đó bạn hãy nhào bột cho thật kĩ đến khi thấy không còn dính tay thì bạn đổ bơ nhạt vào nhào cùng một lần nữa. Khi đã nhào xong rồi bạn đặt bột vào nơi thoáng mát, để nghỉ cho đến khi thấy bột nở gấp 2,5 lần ban đầu là được phần bột bánh mì.

[​IMG]

- Đối với phần vỏ phía trên của món bánh dứa Hong Kong, bạn dùng máy đánh trứng đánh bơ lạt cho thật nhuyễn mịn rồi cho thêm đường, trứng, bột làm bánh và sữa bột vào từng chút một và đánh đến khi các nguyên liệu này quyện lại với nhau. Sau đó đặt phần bột làm vỏ bánh phía trên đã chuẩn bị này vào tủ lạnh trong 30 phút.

- Phần bột bánh đã nở to gấp đôi mà bạn đã làm ngay bước đầu thì lấy ra, nhồi lại cho thoát hết khí bên torng và chia thành những phần bột nhỏ bằng nhau, tiếp tục phủ màng bọc thực phẩm lên các phần bột, để bột nghỉ thêm 10 - 15 phút nữa. Tiếp đến chia phần bột vỏ bánh thành các phần tương tự nhau.

Xem thêm: http://www.monngon.tv/tags/cach-lam-banh-pudding

- Đặt từng viên bột phần vỏ bánh lên trên viên bột, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc 2 phần đó lại với nhau rồi lăn từng viên bánh lên mặt phẳng để phần bột của vỏ bánh bao kín phần trên của viên bột và thật mịn.

– Đặt bánh dứa Hong Kong vào trong khay nướng đã lót sẵn giấy nến, dùng dao khía nhẹ các đường caro và phết lòng đỏ trứng lên mặt bánh.

– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước khi nướng khoảng 10 - 12 phút, sau đó cho bánh vào nướng 15 phút là bánh chín. Lấy bánh ra và thưởng thức thôi nào

Nguồn: http://www.monngon.tv/cach-lam-banh-dua-hong-kong-1974.html
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 90 thành viên online. 0 thành viên và 90 khách
Đề tài 3.212 Bài gửi 4.339 Thành viên 11.217
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: ValeriaZahra

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn