Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 5, 25/04/2024 18:26 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Du học Nhật Bản ngành gì dễ xin việc hiện nay? Trả lời

Thứ 5, 17/09/2020 13:34#1

Tham gia ngày: 17/09/2020

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Du học Nhật Bản ngành gì dễ xin việc hiện nay?

Việc chọn lựa ngành học phù hợp với định hướng tương lai rất quan trọng, được xem là tiền đề đầu tiên để bạn xác định một lộ trình du học đúng đắn. Bạn có thể chọn ngành theo nhiều cách như chọn các ngành thiếu nhân lực tại Nhật hay chọn ngành nghề được ưa chuộng, chọn theo sở thích...Trong đó, việc chọn lựa ngành học theo xu hướng việc làm được xem là cách chọn ngành hiệu quả nhất. Vậy du học Nhật Bản ngành gì dễ xin việc?

Đi du học Nhật Bản chọn ngành gì? Ngành nào dễ xin việc?

 
 

Du học Nhật Bản ngành gì?” hay “Đi du học Nhật nên học ngành gì?” là vấn đề khá nhiều bạn du học sinh thắc mắc. Để giúp bạn chọn lựa ngành nghề hiệu quả, bài viết xin chia sẻ một số ngành học đang thu hút nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản. Cụ thể:

Du học Nhật ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng đang là ngành nghề thiếu hụt nhân lực trầm trọng tại Nhật Bản, trước tình trạng già hóa dân số của quốc gia này. Theo số liệu thống kê, hơn 1/5 dân số Nhật Bản có độ tuổi từ 65 trở lên. Số liệu này cho thấy dân số Nhật đang bị già hóa và những người trẻ hầu như không chọn lựa sinh con.

Đây chính là lý do Nhật Bản đang chào đón lực lượng lớn lao động nước ngoài, nhất là trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng. Ước tính trong 10 năm tới, Nhật Bản cần khoảng 400-600 nghìn hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Điều này là khó khăn của nước Nhật, xong lại tạo cơ hội cho những bạn học ngành Điều dưỡng tìm được cơ hội việc làm phù hợp.

Ngành Công nghệ thông tin

Được xem là ngành học phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại, Công nghệ thông tin cũng là ngành học thu hút nhu cầu nhân lực thời điểm hiện tại, và cả những năm tới. Sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hứa hẹn đây sẽ là ngành nghề có nhu cầu và thu hút lao động.

“Đất nước mặt trời mọc” cũng được xem là nơi đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin hàng đầu, tập trung nhiều trường đại học uy tín và cơ sở vật chất hiện đại, đem đến môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.
Tham khảo:
https://thanhgiangconincon.com/dai-hoc-quoc-gia-seoul

Sau tốt nghiệp, sinh viên của ngành có thể chọn lựa nhiều vị trí công việc khác nhau như Lập trình viên, Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, Chuyên viên kiểm thử phần mềm, Kỹ sư cầu nối...

Công nghệ thực phẩm

Những năm gần đây, thực trạng ô nhiễm môi trường diễn ra phổ biến tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Ngành Công nghệ thực phẩm, vì thế, đang là ngành nghề “hot”, thu hút nhu cầu lao động lớn.

Đặc biệt, Nhật Bản có dây chuyền máy móc cũng như trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiến bộ sẽ tạo môi trường học tập lý tưởng cho những bạn muốn theo học ngành Công nghệ thực phẩm.

Người Nhật cũng rất chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình sản xuất và chế biến được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, có nhiều tiêu chuẩn đánh giá khắt khe, tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp.

Sinh viên của ngành có thể chọn lựa nhiều vị trí công việc khác nhau như Nhân viên kiểm soát chất lượng nguyên liệu, Nhân viên vận hành máy, Kỹ sư công nghệ thực phẩm hay Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm...
Bên cạnh đó du học Nhật Bản thì cũng có rất nhiều người lựa chọn đi du học Hàn Quốc

Trên đây là một số ngành nghề đang thu hút nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 22 thành viên online. 0 thành viên và 22 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn