Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 20:35 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Giải đáp đi du học Nhật Bản mất bao nhiêu tiền? Trả lời

Thứ 5, 17/09/2020 13:44#1

Tham gia ngày: 17/09/2020

Bài viết: 4

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Giải đáp đi du học Nhật Bản mất bao nhiêu tiền?

Những năm gần đây, đi du học Nhật đã không còn xa lạ. Đây là định hướng của nhiều bạn trẻ sau khi hoàn thành chương trình THPT. Tuy vậy, vấn đề chi phí vẫn luôn gây nhiều thắc mắc cũng như trở ngại. Thêm đó, mỗi trung tâm tư vấn lại đề xuất một mức phí khác nhau, gây khó khăn cho các bạn học sinh và gia đình trong quá trình tìm hiểu. Vậy thực tế thì đi du học Nhật Bản mất bao nhiêu tiền?

Thực tế đi du học Nhật Bản mất bao nhiêu tiền?


 

Các khoản phí cơ bản khi du học Nhật Bản

Về chi phí đi du học Nhật, bộ phận tư vấn du học chia sẻ: Để chuẩn bị cho quá trình du học Nhật Bản, các bạn học sinh phải trả rất nhiều khoản chi phí khác nhau. Bao gồm: phí dịch vụ và xử lý hồ sơ, phí học tiếng Nhật, tiền ký túc xá, điện nước, đồng phục, phí chứng minh tài chính, vé máy bay, học phí trường Nhật, chi phí ký túc xá và các khoản sinh hoạt phí trong quá trình học tập tại Nhật Bản...

Trong đó, các khoản phí cơ bản là phí xử lý hồ sơ, học phí trường Nhật, phí học tiếng Nhật và sinh hoạt phí tại Nhật Bản. Tùy vào từng trung tâm, trường học, ngành học mà mức độ chi tiêu mà mỗi bạn học sinh sẽ trả các khoản phí khác nhau. Điều này cũng đem đến sự chênh lệch về chi phí du học Nhật Bản giữa các bạn du học sinh.

Học phí

Tùy từng loại hình trường học cũng như chương trình học các bạn đăng ký mà học phí sẽ có sự chênh lệch. Theo quy định của Chính phủ Nhật, các trường công lập sẽ có học phí bằng 60% học phí trường tư thục.

Cụ thể, nhóm trường công và trường quốc gia, học phí sẽ khoảng 540.000 yên/năm. Với nhóm trường tư thục, học phí là 875.000- 3.700.000 yên/năm.

Phí sinh hoạt tại Nhật Bản

Khoản phí này sẽ tùy thuộc vào từng bạn du học sinh. Thông thường, phí ăn uống sẽ dao động từ 15.000 yên- 25.000 yên. Nếu bạn tự nấu ăn, bạn chỉ tốn khoảng 15.000 yên/tháng.
Bài tham khảo:

 

Tiền phí nhà trọ, bạn có thể chọn lựa nhiều loại hình lưu trú khác nhau như ký túc xá, thuê nhà trọ hay homestay... Trong đó, ký túc xá có mức phí rẻ nhất. Trung bình, chi phí ký túc xá tại Tokyo khoảng 160.000 yên/3 tháng, tại Osaka khoảng 130.000 yên/3 tháng.

Bên cạnh đó, các bạn du học sinh cũng sẽ phải tốn các khoản phụ phí khác như tiền điện thoại, tiền đi lại, tiền internet... Tổng các khoản phí này sẽ mất khoảng 180.000- 200.000 yên/năm.

Thực tế mức phí đi du học Nhật Bản như thế nào?

Thông thường, bảng phí du học Nhật Bản mà các trung tâm đưa ra sẽ bao gồm chi phí học tiếng Nhật, phí xử lý hồ sơ, học phí trường Nhật ngữ, phí ký túc xá... chứ không bao gồm các khoản sinh hoạt phí trong quá trình các bạn học tập tại Nhật Bản. Đây được xem là khoản chi phí ban đầu để đi du học Nhật.

Mỗi công ty tư vấn du học sẽ áp dụng cơ chế tính giá khác nhau. Mức phí phổ biến nhất dao động trong khoảng 200 triệu – 250 triệu. Bên cạnh đó, cũng có những đơn vị tìm kiếm được cơ hội tốt cho các bạn học sinh, đem đến bảng phí trọn gói giá tốt chỉ từ 120 triệu. Vì thế, bạn nên tìm kiếm và đánh giá để chọn lựa đơn vị tư vấn đem đến mức phí phù hợp.

Trên đây là thông tin chi phí đi du học Nhật Bản. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích, giúp bạn tìm hiểu chi phí đầy đủ và chi tiết nhất.

 
Thứ 4, 13/04/2022 14:32#2

Tham gia ngày: 13/04/2022

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Bạn cũng có thể tham khao thêm chi phí du học Hàn Quốcquy trình du học Hàn Quốc để có thêm nhiều lựa chọn.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 18 thành viên online. 0 thành viên và 18 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn