Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 19/04/2024 06:49 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Khám sức khỏe đi Nhật cần lưu ý những gì? Trả lời

Thứ 5, 21/02/2019 14:42#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Khám sức khỏe đi Nhật cần lưu ý những gì?

Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động cần đáp ứng các điều kiện về sức khỏe cơ bản. Chính vì vậy khi tham gia chương trình người lao động sẽ bắt buộc phải đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, khi khám sức khỏe thì người lao động cũng cần lưu ý những nội dung sau.

Các vấn thường gặp về điều kiện sức khỏe để đi Nhật
1.Chiều cao, cân nặng
Về cơ bản, để đủ điều kiện đi Nhật, người lao động cần đáp ứng các điều kiện; nam cao 160 cm trở lên, nữ cao 150cm trở lên; cân nặng không yêu cầu quá khắt khe nhưng phải phù hợp với chiều cao. Khi đo chiều cao nhiều bạn thường thắc mắc tại sao kết quả bị thấp hơn từ 1-2 cm. Nếu bị trường hợp như vậy, bạn có thể yêu cầu khám lại để ghi kết quả được chính xác hơn.
2.Các vấn đề liên quan đến mắt
Thị lực là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kiểm tra sức khỏe . Thông thường bệnh viện thường đo thị lực theo thang điểm 10. Mắt được coi là có thị lực tốt khi đạt 8/10 trở lên. Kinh nghiệm đi khám mắt là người lao động cần bình tĩnh, nếu kết quả cho thấy mắt của bạn có vấn đề, có thể đề nghị khám lại để có kết quả chính xác.
3.Các vấn đề liên quan đến bệnh truyền nhiễm hoặc mãn tính
Tùy theo loại bệnh mắc phải mà người lao động sẽ được tư vấn chi tiết khi chữa trị, hoặc kết luận bạn không đủ điều kiện sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản.
 HIV và viêm gan B: Tuyệt đối không được chấp nhận khi tuyển dụng lao động đi Nhật Bản. Một số trường hợp đã bị nhiễm 2 loại bệnh này những đang ở giai đoạn “tiền cửa sổ”, nếu xét nghiệm không cẩn thận sẽ không phát hiện ra, nhưng sau một vài tháng thì xét nghiệm lại cho kết quả “dương tính” tức là mắc bệnh. Chính vì thế, kết quả sức khỏe đi Nhật chỉ có thời hạn trong 3 tháng và sau đó người lao động cần phải đi khám lại.
 Một số lưu ý khi khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản
-Trước khi đi khám sức khỏe người lao động chỉ nên ăn nhẹ, không nên uống các loại chất kích thích như rượu bia, café và  cũng không nên uống nước ngọt, sữa…nên  uống nhiều nước lọc.
Khi khám sức khỏe: Cần bình tĩnh không nên hồi hộp hoặc căng thẳng khi khám bởi sẽ dễ ảnh hưởng đến kết quả hay thị lực.
Trường hợp phải điều trị  để khám lại, cần tuyệt đối tuân thủ theo đơn chỉ định của bác sĩ.
Khám sức khỏe và việc vô cùng cần thiết khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chính vì vậy, người lao động cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để có kết quả khám sức khỏe được tốt nhất. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Hồ sơ đi XKLĐ Nhật Bản gồm những gì?
Thứ 3, 27/10/2020 14:58#2

Tham gia ngày: 27/10/2020

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Mình muốn đăng ký khám sức khỏe để đi Nhật thì liên hệ ở đâu ạ?
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 11 thành viên online. 0 thành viên và 11 khách
Đề tài 3.189 Bài gửi 4.314 Thành viên 11.198
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Thutrang@

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn