Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 4, 24/04/2024 02:58 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

lễ hội truyền thống Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 30/01/2018 16:21#1

Tham gia ngày: 21/11/2017

Bài viết: 72

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

lễ hội truyền thống Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và rất độc đáo của Phương Đông. Nói đến Nhật Bản ta nhớ ngay tới xứ sở hoa anh đào, xứ sở mặt trời mọc với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với rất nhiều lễ hội được tổ chức trong năm.


Các lễ hội truyền thống Nhật Bản (phần 1)

 

Các lễ hội truyền thống Nhật Bản (phần 1)

Tháng 1:

  1. Tết Nhật Bản (正月:  しょうがつ  shougatsu): Trước đây Nhật bản ăn Tết âm lịch nhưng từ năm 1945 đổi sang ăn Tết dương lịch. Ngày này là ngày 1/1 của năm mới. Đây là sự kiện quan trọng trong năm đối với người Nhật cùng nhiều phong tục thú vị. Trong ngày này, các gia đình trang trí nhà cửa, mặc những bộ quần áo truyền thống, ăn món ăn truyền thống (お雑煮: おぞうに) và đi đền chùa cầu nguyện một năm an khang thịnh vượng…
  2. Lễ Thành Nhân (成人式:  せいじん しき  seijin shiki):  Ngày này là ngày thứ 2 của tuần thứ 2 tháng Giêng. Vào ngày này, các địa phương sẽ tổ chức nghi lễ dành cho các thanh niên của địa phương đã bước sang tuổi 20. Vào ngày này, họ thường mặc các bộ quần áo truyền thống như furisode hay hakama.

Tháng 2:

  1. Lễ hội ném đậu đuổi quỷ (setsubun): Lễ hội này được tổ chức vào khoảng ngày 3 hoặc 4/2, là ngày đánh dấu sự kết thúc mùa đông theo lịch âm dương cũ của Nhật. Mọi người thường ném đậu xung quanh nhà để ngăn chặn vận xui và cầu khấn “鬼 は そと, ふく は うち:  oni wa soto, fuku wa uchi).
  2. Lễ hội 初 午  (はつ うま: hatsu uma): Ngày con ngựa đầu tiên của tháng 2 được gọi là ngày hatsu uma và được tổ chức để tỏ lòng thành kính với vị thần Inari, vị thần đại diện cho sự thành công và thịnh vượng.

Tháng 3:

  1. Lễ hội búp bê Hinamatsuri: Đây là lễ hội cầu sức khỏe cho các bé gái. Mọi người sẽ trang trí nhà bằng búp bê Hina, dâng lên búp bê Hina rượu sake trắng, bánh gạo arare mochi và hoa anh đào. Và trong ngày này, mọi người thường ăn chirashi zushi và món canh nghêu.
  2. Lễ Thanh minh (Higan): Ngày lễ này kéo dài cả tuần vào cuối tháng 3, trong 3 ngày trước và sau Xuân phân. Đây là dịp để mọi người đi viếng mộ và tổ chức các hoạt động tưởng niệm thân nhân và tổ tiên đã qua đời.

Trên đây là một vài lễ hội quan trọng của Nhật trong 3 tháng đầu tiên của năm. Cùng trung tâm Nhật ngữ Kosei tìm hiểu về các lễ hội trong các tháng sau ở phần tiếp theo nhé!

 

Đi chơi lễ hội Nhật Bản nhớ ghé cầu may theo cách người Nhật nhé! >>>12 Cách người Nhật Bản cầu may

Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 115 thành viên online. 0 thành viên và 115 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn