Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 27/04/2024 19:11 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Mì Ramen – món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản Trả lời

Thứ 2, 18/03/2024 17:17#1

Tham gia ngày: 18/03/2024

Bài viết: 1

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Mì Ramen – món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

Mì Ramenmón ăn hấp dẫn của Nhật Bản

Mì Ramen là một món ăn của Nhật Bản. Nó bao gồm mỳ sợi kiểu Trung Quốc phục vụ cùng một loại nước dùng từ thịt- hoặc từ cá, thường thêm hương vị từ nước tương hoặc miso, và bày thêm đồ ăn kèm như thịt lợn thái lát, rong biển sấy khô, và hành lá. Gần như mọi khu vực ở Nhật Bản đều có biến thể ramen của mình, từ món tonkotsu (nước dùng từ xương lợn) ramen của Kyushu tới món miso ramen của Hokkaido.

Ramen có nguồn gốc từ đâu vẫn là một câu hỏi không rõ ràng. Nhiều nguồn cho rằng ramen có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng người ta không rõ nó được du nhập vào Nhật Bản từ khi nào. Nhiều nguồn khác cho rằng nó được phát minh ở Nhật Bản vào đầu thế kỷ 20.

Khoảng những năm 1900 thì các nhà hàng Trung Quốc ở Nhật mọc lên nhiều hơn. Vì nước Nhật vẫn chưa quen với thịt heo, nên họ chỉ hầm tí nước xương (có tiệm thay xương heo bằng xương gà) và cho nhiều muối. Mãi đến sau thế chiến thứ hai, nước Nhật nghèo, phải nhập bột mì rẻ từ Mỹ làm thức ăn, ramen mới trở thành món vừa túi tiền của số đông dân chúng, thành thử ramen càng ngày càng phổ biến.

Mì Ramen được làm từ bốn nguyên liệu chủ yếu, gồm bột mỳ, muối, nước và kansui, một loại nước khoáng kiềm, chứa natri carbonat và lượng nhỏ axit photphoric. Kansui được cho là loại nước có chất khoáng hoàn hảo nhất để tạo ra mỳ cho món ramen.

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

7 quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản chuẩn như chuyên gia

Quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản há chẳng phải cứ cầm đũa lên và ăn sao? Nếu nghĩ như vậy thật thì bạn sẽ gặp nhiều tình huống không được hay ho cho lắm khi đi du lịch tới đất nước mặt trời mọc đấy. Ghim ngay vào sổ tay 7 quy tắc bất thành văn khi ăn món ramen đúng kiểu của chuyên gia này nhé!

Phần lớn các quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản là quy tắc bất thành văn và bạn chỉ có thể biết rằng mình đang làm đúng là thấy một trong những ánh mắt hài lòng của người dân địa phương nhìn mình. Thành thạo 7 quy tắc này còn tránh xúc phạm bất kỳ ai tại một nhà hàng Nhật Bản khi bạn đi du lịch.

Cái tên mì ramen tiếng Nhật có nghĩa là “mì kéo sợi thủ công bằng tay” ngụ ý nói về cách thức làm ra những sợi mì ramen công phu và tươi ngon đến nhường nào. Chính vì thế, các loại mì ramen và cách ăn ramen như nào cho đúng là mối quan tâm của rất nhiều du khách.

1. Hãy cầm đũa đúng cách

Là người Việt Nam, chắc chắn bạn đã biết cách sử dụng đũa nhưng trong bộ quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản thì cách cầm đũa sẽ khác với cách mà chúng ta vẫn đang dùng.

Đầu tiên, bạn sẽ giữ chiếc đũa thứ nhất giữa ngón cái và ngón trỏ như đang cầm một cây bút vậy. Tiếp theo, đặt chiếc đũa thứ hai ở gốc giữa ngón cái và ngón trỏ sao cho nó tựa vào ngón đeo nhẫn của bạn.

Và cuối cùng là kiểm tra xem bạn có thể di chuyển đũa lên xuống hay không. Nếu mọi thứ hoạt động tốt thì giờ chính là thời điểm sẵn sàng để ăn ramen theo quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản.

2. Chọn ramen tại máy bán hàng tự động

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

Nhiều cửa hàng mì ramen Nhật Bản như Ichiran Ramen có máy bán hàng tự động, nơi bạn có thể gọi ramen với đủ loại nhân tùy ý.

Quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản này được thực hiện như sau. Đầu tiên, bạn cần phải đút tiền vào máy. Khi thấy các nút sáng lên, thì bạn có thể nhấn nút chọn ramen và các món ăn kèm mà bạn muốn. Cuối cùng lấy phiếu đồ ăn rơi ra từ máy bán hàng tự động và đưa cho nhân viên để họ chuẩn bị món ăn.

3. Không chia sẻ tô mì của bạn với người khác

Một số khách du lịch Nhật Bản nghĩ rằng có thể gọi một tô mì ramen và chia nó cho bạn bè để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, ăn chung một bát là điều tối kỵ trong bộ quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản ở đất nước mặt trời mọc!

Ngay cả khi bạn đang dùng bữa trong một cửa hàng nhỏ với chỗ ngồi hạn chế, bạn cũng không thể chia sẻ tô mì của mình với bất kể ai, dù là vợ chồng hay con cái. Nếu cảm thấy không thể tự mình ăn hết một bát, cửa hàng luôn có kích thước bát nhỏ để bạn lựa chọn. Hãy ghi nhớ quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản này để không làm xúc phạm các thực khách khác!

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

4. Tránh nêm gia vị vào tô mì ramen ngay khi nó vừa được bưng ra

Trong ẩm thực Nhật Bản, việc làm ngập mì ramen của bạn bằng nước sốt hoặc các loại gia vị trước khi nếm nước dùng được coi là thô lỗ. Thực sự, hành động đó chẳng khác nào một cái tát vào mặt dành cho đầu bếp.

Khi bạn nêm gia vị vào tô mì ramen, điều đó giống như lời chê bai bát mì không đủ ngon hoặc thiếu hương vị. Đó là lý do bạn nên ghi nhớ điều thứ 4 trong các quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản để tránh làm đầu bếp thấy phiền lòng.

Chính vì vậy, quy tắc khi ăn mì ramen là luôn luôn nếm thử nước dùng trước khi bạn quyết định nêm vào bất kỳ loại gia vị nào.

5. Hãy dẹp mọi thứ sang một bên và ăn mì ramen nhanh nhất có thể

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

Một sự thất vọng mà nhiều đầu bếp Nhật Bản thường tỏ ra với khách hàng chính là họ trò chuyện hoặc chụp ảnh quá lâu kể từ khi tô mì ramen Nhật Bản được bưng ra. Vì trong thời gian đó, bát mì ramen đang bốc khói sẽ trở nên nguội lạnh theo từng phút, những sợi mì không còn dai nữa mà rệu rạo khó ăn.

Vì lý do này, quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản thứ 5 được ra đời đó là ăn càng nhanh càng tốt. Hãy dùng đũa gắp một miếng, đồng thời nhúng mì vào nước dùng là cách ăn đúng nhất.

Ngược lại, nếu bạn để mì ramen trong tô quá lâu, kết cấu của sợi mì sẽ bị phá vỡ và và hương vị hấp dẫn của nước dùng cũng không còn nữa. Chắc chắn không ai muốn ăn một tô mì nhũn, sũng nước chứ? Vì thế, ngay khi tô mì ramen Nhật Bản được bê ra, hãy đặt mọi thứ sang một bên và ăn nhanh nhất có thể!

6. Húp mì thành tiếng là một lời khen

Một quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản nữa bạn cần phải nhớ là không nên nói chuyện nhưng nếu trong khi ăn, bạn húp mì thành tiếng để người khác nghe thấy thì đó chính xác là một lời tán dương. Và bạn không cần phải e dè về hành động đó.

Trong khi những người đi du lịch ở đất nước Nhật Bản cho rằng họ ăn mì ramen như vậy vì lịch sự nhưng việc húp mì đó còn có một công dụng thực tế khác. Bằng cách hút không khí cùng với mì, bạn đang làm nguội thức ăn, vì vậy, bạn sẽ ăn mì ramen Nhật Bản mà không bị bỏng lưỡi.

Nếu bạn lo lắng hành động húp mì là thô lỗ thì có một bí quyết ở đây. Đó là hãy tạo hình khuôn miệng thành chữ “O” như thể bạn sắp uốn một tách cà phê thật nóng. Sau đó đưa mì lên miệng và ăn ngay! Quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản này khá thú vị đấy chứ?

7. Đừng nán lại bàn ăn quá lâu

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản

Quy tắc ăn mì ramen Nhật Bản này xuất phát từ nguyên nhân các cửa hàng mì ramen nổi tiếng thường có rất đông người xếp hàng chờ đến lượt, trong khi lại có sức chứa và không gian hạn chế. Do đó, ngay khi ăn xong bát mì của mình, việc bạn cần làm là dọn dẹp chỗ ngồi, đứng lên và cảm ơn nhân viên vì bữa ăn ngon rồi rời đi.

Tuyệt đối đừng nán lại để trò chuyện với bạn bè vì có rất nhiều người đang chờ bạn đó!

Mách bạn 5 quán mì Ramen ngon nhất ở Tokyo, địa chỉ & giá cả

Mì Ramen ở Tokyo nổi tiếng với hương vị đặc trưng riêng trở thành thương hiệu của xứ sở hoa anh đào. Nếu bạn đi du lịch Tokyo mà quên chưa thưởng thức món ăn này thì quả là một thiếu sót lớn cho chuyến đi của bạn. Cùng dulich9.com điểm danh những quán mì Ramen ngon nhất ở Tokyo: Địa chỉ, giờ mở cửa & giá dưới đây nhé.

Kagari – Ginza – Quán mì ngon ở Tokyo

  • Địa chỉ: 4-4-1 Ginza, Chuo-ku, Tokyo.
  • Số điện thoại: +81(0)3-5725-3356.
  • Ngày trong tuần: Ăn trưa 11:00am ~ 15:30pm Ăn chiều 17:30pm ~ 22:30pm.
  • Ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ: Ăn trưa 11:00am ~ 15:30pm Ăn chiều 17:30pm ~ 21:00pm.

Hướng dẫn di chuyển: Đi bộ từ ga Ginza trên tuyến Tokyo Metro Ginza line, Hibiya Line, Marunouchi Line Cổng thoát A10 or B1 2 phút. 4 phút đi bộ từ ga Ginza 1 cho-me trên tuyến Tokyo Metro Yurakucho Line. 5 phút đi bộ từ ga Yurakucho trên tuyến JR Yamanote Line hay tuyến Keihin Tohoku Line.

Đây là một trong những nhà hàng mì Ramen nổi tiếng ở Tokyo. Quán chỉ có khoảng 8-9 ghế, bạn sẽ được thưởng thức nhạc jazz cổ điển khi ăn. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức món mì soba súp trắng, xá xíu gà, đậu xanh, trứng cá…hấp dẫn với nước súp thơm ngon, béo ngậy.

Gogyo Ramen – Nishi Azabu – Quán mì Ramen nổi tiếng ở Tokyo

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản
  • Địa chỉ: tòa nhà Rojiman Nichi-Azabu, lầu 1, 1-4-36 Nishi-Azabu, Minato-ku, Tokyo.
  • Giờ mở cửa: Thứ Hai đến Thứ Bảy: 11:30am ~ 16:00 pm; 17:00pm ~ 03:00am.
  • Giờ mở cửa: Chủ Nhật: 11:30am ~ 16:00pm, 17:00pm ~ 12:00am.

Gogyo Ramen – Nishi Azabu là một trong những quán mì Ramen ngon nhất ở Tokyo mà bạn không nên bỏ qua. Nước súp ở đây được nấu với nhiệt độ 300℃, mì hấp dẫn bởi lớp dầu đen dày, vài miếng thịt mỡ và có mùi hơi khét khét.

Afuri – Ebisu – Quán mì Ramen hấp dẫn ở Tokyo

  • Địa chỉ: tầng 1, tòa nhà 117, 1-1-7 Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo.
  • Số điện thoại: +81 (0)3-5795-0750.
  • Giờ mở cửa: 11:00am ~ 5:00am (Mở cửa 7 ngày trong tuần)

Những chi nhánh Afuri khác ở Tokyo: Harajuku, Roppongi, Azabu-Juban, Naka-Meguro.
Quán mì nào ngon nhất tại Nhật Bản? Bạn có thể ghé thăm Afuri – Ebisu , điều hấp dẫn du khách là món mì ở đây được nấu từ nguồn nước tự nhiên, từ núi Afuri để làm nước súp. Vị nước dùng thịt ngọt từ chiết xuất thịt gà với quả thanh yên yuzu mọng chắc chắn bạn sẽ có bữa ăn ngon miệng.

Niigata Sanpoutei Tokyo Labo – Meguro

Mì Ramen - món mì trứ danh làm nên linh hồn ẩm thực Nhật Bản
  • Địa chỉ: 2-44-5 Kamimeguro, Meguro-ku, Tokyo.
  • Đến đây bằng cách nào: 6 phút đi bộ từ ga Naka-Meguro.
  • Điện thoại: +81(0)3-5725-3356
  • Ăn trưa: 11:00am ~ 15:30pm(ngưng gọi món lúc 15.00)Ăn tối: 17:30pm ~ 23:30pm(ngưng gọi món lúc 23.00)

Niigata Sanpoutei Tokyo Labo nổi tiếng với gạo và rượu sake. Nhà hàng này dùng nhiều loại nguyên liệu của Trung Hoa để nấu món mì Ramen, nước dùng được hầm trong 6 tiếng, nguyên liệu các loại rau củ, gà, xương heo, cá mòi…Ngoài ra, ghé thăm nhà hàng này bạn cũng không nên bỏ qua món Zentoro Mapo Men, Suan la Tang Men cũng rất nổi tiếng.

Hakata Ippudo – Ebisu

  • Địa chỉ: 1-3-12 Hiroo, Shibuya-ku, Tokyo, Nhật Bản.
  • Đến đây bằng cách nào: dọc theo đường Meiji-dori hướng về Hiroo, qua bưu điện.
  • Số điện thoại: +81 (0) 3-5420-2225
  • Giờ mở cửa:Thứ Hai đến thứ Năm 11:00am ~ 3:00amThứ Sáu và thứ Bảy 11:00am ~ 4:00amChủ Nhật 11:00am ~ 2:00am

Các cửa hàng Jakata Ippudo khác ở Tokyo: Shinjuku (I-Land Tower), Roppongi, Ikebukuro, Ueno…
Một quán ngon không thể bỏ qua khi du lịch Tokyo đó là Hakata Ippudo – Ebisu. Nhà hàng Ramen này có mặt hầu hết ở các thành phố lớn trên thế giới, nhà sáng lập ra nhà hàng này là ông Shigemi Kawahara đã thắng giải “Đầu bếp ramen” ba lần liên tiếp từ năm 1995 – 1998 và được mệnh danh là “cơn gió lạnh trong bầu trời đầy giông tố của ngành ramen Kyushu”. Mì Ramen ở đây nổi tiếng với vị dai dai, thơm ngon, súp kem ngon béo rất hấp dẫn.

Việc cần làm bây giờ là hãy đắm chìm vào hương vị của món ăn nổi tiếng đất nước mặt trời mọc ngay thôi!

 


Tôi rất quen thuộc với phim hoạt hình Nhật Bản và tôi thích phim truyền hình nhiều tập, chương trình tạp kỹ, lồng tiếng, v.v.
https://4321.vn/hoat-hinh
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 5 thành viên online. 0 thành viên và 5 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn