Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 18:30 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Một số lưu ý cần nhớ khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Trả lời

Thứ 6, 01/09/2017 15:23#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Một số lưu ý cần nhớ khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã không còn quá xa lạ với người lao động Việt Nam. Đây là hướng đi giúp giải quyết công ăn việc làm, cải thiện kinh tế và thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, để thành công với chương trình này, đòi hỏi người lao động cần nắm rõ một số nội dung. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những nội dung này.

1.Tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin
Thông tin quan trọng nhất mà người lao động cần tìm hiểu đó là lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín. Điều này giúp người lao động có thể sang Nhật Bản làm việc với đơn hàng lương cao, chi phí đi thấp và đặc biệt là không bị các đối tượng lừa đảo, các công ty ma mở ra để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người lao động.
Do đó, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp trụ sở văn phòng của công ty để làm việc với các cán bộ tuyển dụng, cũng như giải đáp thắc mắc và tư vấn một cách chính xác nhất.
2.Xác định rõ công việc
Khi đăng ký tham gia chương trình, thi tuyển thì bạn nên nhờ các cán bộ tuyển dụng tư vấn đơn hàng công việc phù hợp với khả năng, nhu cầu của mình khi sang Nhật Bản. Hãy nói không với những công ty không rõ ràng, nói chung là khi sang tới Nhật các ông chủ xí nghiệp sẽ sắp xếp công việc.
3.Cảnh giác với cò mồi, môi giới xuất khẩu lao động
Đây là rủi ro mà đa số người lao động hay mắc phải. Bởi những đối tượng cò mồi thường tập trung vào các mối quan hệ quen biết, giới thiệu để tránh bị nghi ngờ hay lật tẩy. Các trung tâm môi giới hay lợi dụng sự hiểu biết của người lao động tại các vung quê nghèo, muốn đi xuat khau lao dong Nhat Ban để làm giàu thật nhanh. Trình độ dân trí của ngừoi lao động tại các vùng quê khá thấp, hiểu biết về thông tin còn hạn chế. Khi đến làm việc tại các công ty tuyển dụng, người lao động có thể yêu cầu cán bộ tuyển dụng xuất trình các giấy tờ chứng minh công ty đó hợp pháp và được Bộ lao động cấp phép.
Tình trạng môi giới lừa đảo xuất khẩu lao động đang diễn ra rất phức tạp. Tư vấn không rõ ràng về chi phí. Làm người lao động rất hoang mang và mông lung. Chính vì thế, lưa chon công ty uy tín là điều vô cùng quan trọng.
4.Hợp đồng minh bạch, rõ ràng
Khi đã đồng ý tham gia chương trình và trước khi đặt bút ký vào biên bản hợp đồng lao động bạn phải đọc kỹ nội dung cũng như các điều khoản trong đó và phải làm việc trực tiếp với người được ủy quyền hợp pháp tại công ty. Và tất nhiên bạn cũng không thể đưa bất kỳ chi phí gì khi không có các chứng từ biên nhận. Tất cả các chi phí bạn đóng cần có hóa đơn, chứng từ để tránh phát sinh sau này. Bạn cần lưu giữ lại các biên lai, biên nhận để dùng khi có tranh chấp.
Trên đây là một số lưu ý quan tọng không thể thiếu mà bất cứ người lao động nào muốn đi xuat khau lao dong Nhat ban cần phải nắm được. Chúc bạn thành công!
Thứ 6, 04/01/2019 09:23#2

Tham gia ngày: 15/09/2017

Bài viết: 79

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin rất hữu ích

Thi công, lắp đặt máy lạnh âm trần Daikin - máy lạnh âm trần Panasonic giá tốt trên toàn quốc
Chủ nhật, 04/06/2023 16:16#3

Tham gia ngày: 04/06/2023

Bài viết: 7

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Khi quyết định đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) ở Nhật Bản, việc lựa chọn đúng đơn hàng phù hợp là rất quan trọng. Điều này không chỉ đảm bảo sự thành công và yêu thích trong công việc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tìm kiếm và đạt được mục tiêu cá nhân. Mọi người cần tìm hiểu kỹ về các đơn hàng trước khi đi Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Uy tín - Trung thực - Phí rẻ - Bay Nhanh.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 14 thành viên online. 0 thành viên và 14 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.191
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: Dianthe

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn