Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 04/05/2024 19:26 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Những bí quyết vàng khi đi du học Nhật Bản Trả lời

Thứ 5, 01/02/2018 13:40#1

Tham gia ngày: 07/11/2017

Bài viết: 101

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Những bí quyết vàng khi đi du học Nhật Bản

Khi đi du học Nhật Bản, du học sinh thường gặp nhiều áp lực về chuyện học hành, chi phí du học, bỡ ngỡ khi tiếp xúc với một nền văn hóa mới…Dưới đây là một số bí kíp vàng bạn không thể bỏ qua

1.Ý thức của người Nhật về thời gian
Nhiều người nước ngoài khi tới với Nhật bản thường ngạc nhiên khi thấy tàu điện chạy rất đúng giờ. Đa số người Nhật rất thích làm việc đúng giờ. Người Nhật coi việc đến trước giờ hẹn 5 phút là quy tắc trong giao tiếp. Đặc biệt, khi hẹn làm việc, đến muộn rất dễ bị mất lòng tin nên khi thấy có thể bị muộn giờ thì nên gọi điện thông báo.
2.Con dấu riêng
Một trong những đặc điểm văn hóa của Nhật Bản đó là việc sử dụng con dấu.  Khi thực hiện giao dịch quan trọng như mở tài khoản ngân hàng, hay ký hợp đồng nhà ở, chữ ký và con dấu có hiệu lực như nhau. Con dấu còn được dùng cho nhiều công việc khác trong cuộc sống hàng ngày như xác nhận “ đã nhận” thư đảm bảo và bưu phẩm. Chính vì thế, khi đi du học Nhật bản bạn đừng quên làm 1 con dấu theo tên của mình nhé.
>>> Điều kiện du học Nhật bản 2018 là gì?
3.Ngôn ngữ, cử chỉ
Ngôn ngữ cử chỉ không chỉ bổ trợ cho ngôn từ trong giao tiếp, đôi khi nó còn có sức truyền đạt cao hơn cả ngôn từ. Chính vì thế, trong quá trình giao tiếp bạn nên để ý trong vấn đề này.
4.Văn hóa sử dụng thang máy
Có một số quy ước xử sự khi đi thang máy ở nơi làm việc. Trước hết, khi đợi thang máy, bạn nên đứng ở hai bên cửa thang để không cản trở những người từ thang máy ra. Khi vào trong, nếu đi cùng với khách hoặc cùng với cấp trên thì bạn nên đứng ở chỗ thuận tiện để chủ động điều khiển thang.
5.Món ăn yêu thích của người Nhật
Nói đến món ăn yêu thích của người Nhật- chắc chắn đó là Sushi. Vị trí thứ 2 là cá sống sashimi. Món cá nướng đứng thứ 5. Kết quả này cho thấy người Nhật rất thích ăn cá. Trong danh sách 10 món được ưa chuộng nhất, có 2 món của người nước ngoài được chế biến cho hợp với khẩu vị của người Nhật.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về văn hóa của người Nhật. Từ đó có những chuẩn bị để hòa nhập tốt hơn khi đi du học Nhật bản. Chúc bạn thành công!
>>>  Công ty du học Nhật bản uy tín tại Hà Nội
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.194 Bài gửi 4.319 Thành viên 11.203
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: MichaelWnba

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn