Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 29/03/2024 03:25 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Phụ nữ khi xklđ nhật cần lưu ý những gì? Trả lời

Thứ 6, 29/12/2017 23:22#1

Tham gia ngày: 13/12/2017

Bài viết: 15

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Phụ nữ khi xklđ nhật cần lưu ý những gì?

    Ngày nay xã hội ngày càng bình đẳng, phụ nữ và nam giới có vai trò như nhau trong xã hội, về công việc, địa vị xã hội họ đều không hề thua kém. Phụ nữ tham gia vào các hoạt động xã hội họ đều thể hiện được năng lực bản thân, tuy nhiên ở khu vực nông thôn thì vai trò người phụ nữ trong xã hội còn nhiều hạn chế, vì họ chưa được quan tâm nhiều. Một vài năm gần đây ở các vùng nông thôn, miền núi nhiều chị em phụ nữ cũng đã mạnh dạn hơn dám quyết định vươn lên làm giàu bằng chính sức lao động của mình bằng cách tìm hiểu và tham giam đi xklđ nhật, nhiều chị em đã thoát nghèo, xây nhà cao cửa rộng, con cái được học hành đến nơi đến chốn cũng nhờ những đồng tiền mà các chị đi xuất khẩu lao động mang lại. 


 
Tuy nhiên là phụ nữ khi đi xuất khẩu lao động thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và nam giời vì nhiều lý do. Do vậy trước khi đi xuất khẩu lao động bạn cần chuẩn bị thất tốt về mọi mặt.

1. Lựa chọn đơn hàng phù hợp với khả năng của bản thân:

Những công ty xuất khẩu lao động lớn thường có rất nhiều đơn hàng khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực và phù hợp với nhiều đối tượng lao động khác nhau. Những đơn hàng có mức lương cao 40-50 triệu thường là những đơn hàng dành cho đối tượng được đào tạo có bằng cấp chuyên môn như kỹ sư nhật, điều dưỡng nhật bản... với những loại đơn hàng này chị em cần có chứng chỉ được chứng nhận của các cơ sở đào tạo, thông thường trình độ yêu cầu là từ cao đẳng trở lên. Đối với những đơn hàng lao động phổ thông thì có mức thu nhập khoảng từ 20-35 triệu thường nhắm vào các ngành nghề là nông nghiệp, chế biên thủy sản, chế biên thực phẩm, chan nuôi, dệt may, đóng gói hàng hóa... với những đơn hàng này thường không yêu cầu bằng cấp và không yêu cầu tiếng nhật khi thi tuyển. Bạn chỉ cần học hết 12 có sức khỏe tốt là có thể đáp ứng được.
Tuy nhiên để lựa chọn được đơn hàng phù hợp bạn cần căn cứ vào khả năng của bản thân, mình có bằng cấp hay không, sức khỏe của bản thân thế nào? ... thì mới có thể lựa chọn đúng đơn hàng mình cần.

2. Nhận sự hỗ trợ tư vấn trước khi quyết định

Bạn có thể tham khảo sự hỗ trợ từ nhiều nguồn thông tin khác nhau chứ không nên nghe thông tin từ 1 phía nào cả. Bạn cần tìm hiểu thông tin từ:
  1. Các tư vấn viên của các công ty: Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về đơn hàng như yêu cầu, mức lương, có được hỗ trợ gì không, đào tạo thế nào. Tuy nhiên bạn hãy chỉ nghe những ý chính thôi vì đôi khi tư vấn viên cũng hơi nói quá lên để bạn đăng ký đơn hàng bên họ
  2. Tìm hiểu thông qua báo đài, và đặc biệt là internet: Trên internet thì lượng thông tin nhiều và khá tạp nên bạn hãy đọc thật nhiều để lựa chọn những thông tin chính xác từ đó đúc rút ra những cái cần thiết.
  3. Tìm hiểu thông tin từ bạn bè đã và đang xuất khẩu bên nhật: Đây là nguồn thông tin thực tế quan trọng giúp bạn có cái nhìn tổng thể về cuộc sống cũng như công việc bên nhật. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đây cũng chỉ là thông tin tham khảo vì người sang nhật có người sướng có người vất vả, có người lương cao có người lương thấp, bạn không tin toàn bộ vào những đánh giá chủ quan của họ
3. Giải quyết tốt các công việc gia đình trước khi nhập cảnh

Phụ nữ thì thường có rất nhiều những vấn đề như chồng, con, gia đình. Cần phải bố trí êm đẹp tất cả trước khi đi xuất khẩu kẻo khi về mọi việc sẽ đí quá giới hạn thì thực sự không bõ.

4. Xác định đi là phải làm thêm cật lực

Làm thêm thêm nhật đã dần trở thành nguồn thu nhập chính thứ 2 của người lao động việt nam tại đây. Mức lương làm thêm bên nhật được quy định rất rõ nó thương từ 125% đến 200% tùy vào khung thời gian làm thêm. Nhiều người làm thêm gần băng lương chính nữa do vậy bạn cần lựa chọn những đơn hàng có chính sách làm thêm để nâng cao thu nhập. Và đương nhiên rồi khi làm thêm thì công việc sẽ rât vất vả và căng thẳng thậm chí bạn sẽ chẳng có ngày nghỉ. Tuy nhiên công sức lao động của bạn bỏ ra và thành quả tiền lương mà bạn nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng
  
Trên đây là một số chia sẻ của mình trước khi các bạn quyết định đi xuất lao động bên nhật, hi vọng nó có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhât.
Thứ 2, 18/06/2018 11:28#2

Tham gia ngày: 15/06/2017

Bài viết: 10

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 0

Cảm ơn những chia sẻ vô cùng hữu ích của bạn. 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 16 thành viên online. 0 thành viên và 16 khách
Đề tài 3.186 Bài gửi 4.311 Thành viên 11.190
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: tramanh3004123

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn