Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 6, 26/04/2024 18:52 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Thực tế mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản Trả lời

Thứ 3, 19/03/2019 14:24#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Thực tế mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản đã không còn xa lạ đối với người lao động Việt Nam. Bởi lẽ, so với các thị trường khác thì Nhật Bản mang lại thu nhập cao, công việc ổn định và nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Vậy, thực tế mức lương ở Nhật là như thế nào? Cùng tìm hiểu nội dung này qua bài viết sau nhé

1.Lương cơ bản tại Nhật là bao nhiêu?
Hiện tại, mức lương cơ bản mà người lao động nhận được khi làm việc tại Nhật bản dao động khoảng 130.000 đến 170.000 yên/tháng.
Lương của người lao động áp theo luật lao động Nhật Bản, mức lương này tính theo giờ làm việc, mỗi giờ nhận được từ 650-850 yên/giờ. Yêu cầu 8 tiếng/ngày, mỗi tuần làm từ 40-44 giờ.
Xem thêm: Điều kiện để đi Nhật Bản
2.Lương thực lĩnh người lao động nhận được là bao nhiêu?
Lương thực lĩnh của người lao động là lương cơ bản trừ đi 3 mục đầu tiên là: là thuế, bảo hiểm, phí nội trú. Tiền ăn thì người lao động sẽ phải tự túc và làm thế nào để tiết kiệm nhất. Lương thực lĩnh người lao động nhận được sẽ từ 80.000 – 110.000 yên/tháng.
Trung bình mỗi tháng làm việc ở Nhật để ra được 18-24 triệu. Đây là khoản thu nhập cao đối với lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là khoản thu nhập không tính làm thêm.
Nếu có giờ làm thêm, thu nhập của người lao động sẽ rất tốt nếu làm thêm ngoài giờ nhiều.
Xem thêm: Hồ sơ đi Nhật Bản gồm những gì?
3.Lương cơ bản của người lao động phụ thuộc vào những gì?
-Thay đổi theo khu vực: Các tỉnh khác nhau có mức lương cơ bản thường khác nhau, lương ở vùng ngoại ô cũng thấp hơn so với trung tâm thành phố.
-Thay đổi theo tính chất công việc: Công việc yêu cầu càng cao thì thu nhập sẽ càng cao. Ví dụ như tiện, phay, bào, cơ khí chế tạo…là những ngành có thu nhập tốt.
-Thay đổi theo khung lương xí nghiệp: Nhiều xí nghiệp đảm bảo quyền lợi người lao động rất tốt nên mức lương của người lao động sẽ khá cao. Khi xí nghiệp trả lương sát với lương công nhân người Nhật, thu nhập sẽ rất cao.
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về mức lương khi đi làm việc tại Nhật Bản. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ công ty xuất khẩu lao động uy tín để được giải đáp.
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 21 thành viên online. 0 thành viên và 21 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.201
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: danhbai123com2

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn