Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 22:35 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tìm hiểu các bước trong quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản Trả lời

Thứ 6, 15/02/2019 15:10#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Tìm hiểu các bước trong quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã mang lại cho người lao động công việc ổn định, chế độ đãi ngộ tốt và nhiều cơ hội việc làm sau này. Vậy quy trình tham gia chương trình này như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nội dung này.

Các bước trong quy trình thủ tục đi XKLĐ Nhật Bản
Bước 1: Sơ tuyển đầu vào
Để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần đáp ứng các điều kiện đi Nhật cơ bản về độ tuổi, học vấn, ngoại hình…Bước sơ tuyển đầu vào này sẽ giúp lựa chọn ra các ứng viên đáp ứng đủ các điều kiện này.
Bước 2: Khám sức khỏe
Thông thường khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, người lao động sẽ được công ty phái cử đưa đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đạt tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Bước này nhằm loại ra những ứng viên không đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe để đi Nhật. Như mắc các bệnh truyền nhiễm, không đủ sức khỏe, mắc các bệnh không đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản.
Bước 3: Đào tạo trước khi thi tuyển
Khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về ngoại hình, học vấn, sức khỏe đi Nhật…người lao động sẽ được tham gia khóa đào tạo ngắn hạn trong vòng 5 ngày. Khóa đào tạo này nhằm đào tạo cho người lao động bảng chữ cái tiếng Nhật, những câu chào hỏi tiếng Nhật cơ bản, kỹ năng phỏng vấn đơn hàng. Nhằm giúp người lao động dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn đơn  hàng với đối tác Nhật Bản.
Bước 4: Thi tuyển đơn hàng
Thông thường quá trình thi tuyển đơn hàng sẽ bao gồm: phỏng vấn đơn hàng với đối tác Nhật Bản và thi tuyển tay nghề (nếu có).
Bước 5: Đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu
Khi người lao động đã trúng tuyển đơn hàng thì sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật từ 4-6 tháng. Khóa học này đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu cho người lao động, giúp người lao động có thể sinh sống và làm việc tại đất nước Nhật Bản.
Bước 6:Xuất cảnh và làm việc tại Nhật Bản
Khi đã hoàn thành các thủ tục, giấy tờ cần thiết, người lao động sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc theo hợp đồng đã ký kết.
Bước 7: Hoàn thành hợp đồng và về nước
Sau khi kết thúc hợp đồng làm việc tại Nhật Bản, người lao động sẽ trở về Việt Nam và tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng với công ty phái cử.
Trên đây là quy trình, thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản mà người lao động cần nắm rõ. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ bộ phận tư vấn để được giải đáp. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Đi Nhật cần giấy tờ gì?
 
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn