Đang thực hiện
 

Diễn Đàn Tạm Khóa Chức Năng Đăng Nhập Để Bảo Trì

Top adv
Thứ 7, 20/04/2024 22:03 GMT +7

Chào mừng bạn ghé thăm Diễn đàn XKLĐ Nhật Bản - Japan.net.vn. Nếu chưa có tài khoản, xin hãy nhấn nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản! Nào cùng trao đổi các vấn đề khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Rất vui khi được gặp bạn ở Japan.net.vn
 

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

Tìm hiểu quy trình, thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 Trả lời

Thứ 6, 01/03/2019 14:32#1

Tham gia ngày: 21/03/2017

Bài viết: 136

Cảm ơn: 0

Được cảm ơn: 1

Tìm hiểu quy trình, thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã mang lại cho người lao động công việc ổn định, thu nhập cao và mở rộng cơ hội việc làm sau khi về nước. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về chương trình này thì rất nhiều bạn thắc mắc về quy trình, thủ tục tham gia chương trình này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn rõ hơn về nội dung này.

Thủ tục xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 gồm những bước sau
Bước 1: Sàng lọc ứng viên đầu vào
Để có thể sang Nhật Bản làm việc, người lao động cần phải đáp ứng các điều kiện đi Nhật cơ bản như về độ tuổi, chiều cao, cân nặng, học vấn…Bước sơ tuyển này sẽ nhằm loại ra những ứng viên không đáp ứng các điều kiện đi Nhật cơ bản.
Bước 2: Khám sức khỏe đi Nhật
Sau khi đã đáp ứng các điều kiện đi Nhật cơ bản ở trên, người lao động sẽ được đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Như bệnh viện Hồng Ngọc, bệnh viện Tràng An, bệnh viện Giao thông vận tải…
Người lao động cần có sức khỏe tốt, có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Đặc biệt, không được mắt 1 trong 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
Xem thêm: Hồ sơ xin visa đi Nhật
https://jvnet.vn/tin-tuc-su-kien/huong-dan-ho-so-xin-visa-di-nhat
Bước 3: Đào tạo trước thi tuyển
Sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện đi Nhật, người lao động sẽ được tham gia khóa đào tạo ngắn hạn trong vòng 5 ngày. Khóa học này cung cấp cho người lao động những câu chào hỏi tiếng Nhật cơ bản, cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật, kỹ năng phỏng vấn đơn hàng trực tiếp với người Nhật.
 
4.Thi tuyển đơn hàng
Thi tuyển đơn hàng sẽ bao gồm phỏng vấn đơn hàng và thi tuyển tay nghề. Phỏng vấn đơn hàng có thể qua skype hoặc phỏng vấn trực tiếp với đối tác Nhật Bản.
5.Đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu
Khi đã trúng tuyển đơn hàng, người lao động sẽ được tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật chuyên sâu từ 4-6 tháng. Khóa đào tạo tiếng Nhật này sẽ giúp người lao động có vốn tiếng Nhật chuyên sâu, giúp người lao động dễ dàng hòa nhập với cuộc sống và công việc tại Nhật Bản.
6.Xuất cảnh và sang Nhật làm việc
Khi đã hoàn thành xong khóa học tiếng Nhật cũng như các thủ tục đi Nhật cần thiết, người lao động sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc theo thời hạn hợp đồng đã ký kết.
Kết thúc hợp đồng người lao động sẽ trở về nước và tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng với công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản.
Chắc chắn những nội dung trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thủ tục khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động có thể liên hệ công ty xuất khẩu lao động uy tín để được giải đáp.
Trả lời nhanh
Vui lòng nhập Nội dung trả lời! Nội dung trả lời phải lớn hơn 15 ký tự!
Thống kê diễn đàn japan.net.vn

Hiện tại đang có 9 thành viên online. 0 thành viên và 9 khách
Đề tài 3.190 Bài gửi 4.315 Thành viên 11.199
Diễn đàn japan.net.vn vui mừng chào đón thành viên mới: SoOfrOaken

© 2015 Japan.net.vn | Diễn đàn đang trong thời gian thử nghiệm và xin giấy phép Sở TTTT.

Thiết kế website bởi Web123.vn